Quảng cáo

HLV Park mất một sự lựa chọn quan trọng ở ĐT Việt Nam?

Thứ ba, 25/02/2020 13:38 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của Phạm Xuân Mạnh ở trận Việt Nam vs Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Văn Hậu lấy thân mình cứu thua cho ĐT Việt Nam (Next Sports)

Mở màn năm 2020, ĐT Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Malaysia tại bảng G Vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo sẽ không có đầy đủ lực lượng mạnh nhất khi Trọng Hoàng, Đình Trọng bị treo giò, còn Huy Hùng và Xuân Trường dính chấn thương.

Trong 4 cầu thủ kể trên, Trọng Hoàng chính là người khiến HLV Park Hang Seo đau đầu nhất, bởi vị trí của cầu thủ Viettel đơn giản là không thể thay thế. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã quy hoạch một số cái tên đá thay Trọng Hoàng ở trận gặp Malaysia sắp tới.

Những cầu thủ được quy hoạch vị trí hậu vệ phải đều là những người đã làm việc rất nhiều cùng HLV Park Hang Seo như Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh, Trần Văn Kiên hay Hồ Tấn Tài. Nhà cầm quân 60 tuổi đang 'nhắm' đến hai công thần tại VCK U23 Châu Á 2018 là Văn Thanh và Xuân Mạnh.

xuan manh tai phat chan thuong, lo hen dt viet nam

Tuy nhiên ngay trước thềm V.League 2020 khởi tranh, Phạm Xuân Mạnh đã báo tin không vui cho HLV Park Hang Seo. Theo một số nguồn tin, hậu vệ mang áo số 11 của SLNA đã tái phát chấn thương cổ chân trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho mùa giải 2020.

Đây là chấn thương Xuân Mạnh đã từng gặp phải trong năm 2019 và khiến anh phải nghỉ thi đấu trong 1 thời gian dài. Chấn thương dai dẳng này từng khiến Xuân Mạnh lỡ hẹn với nhiều giải đấu quan trọng của ĐT Việt Nam như AFF Cup 2018, Asian Cup 2019.

Hiện chưa rõ mức độ nghiêm trọng chấn thương của Xuân Mạnh, nhưng nếu hậu vệ này không kịp bình phục trước Vòng loại World Cup 2022 sẽ là mất mát lớn với ĐT Việt Nam. Khi đó, HLV Park Hang Seo sẽ phải đặt sự tin tưởng hoàn toàn vào Vũ Văn Thanh - cầu thủ cũng chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao như tại U23 Châu Á 2018.

HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ tiếp tục theo dõi và chờ đợi sự hồi phục của Xuân Mạnh. Ông và các cộng sự sẽ chốt danh sách ĐT Việt Nam sau khi vòng 3 V.League 2020 kết thúc (20/3). Toàn đội sẽ tập trung tại Bình Dương vào ngày 21/3 để chuẩn bị cho trận giao hữu với Kyrgyzstan ngày 26/3.

Sau trận đấu tại SVĐ Gò Đậu, ĐT Việt Nam sẽ hành quân đến làm khách của Malaysia vào ngày 31/3. Hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, đối thủ Malaysia xếp ngay phía sau với 2 điểm ít hơn. Vì thế, 'Rồng vàng' cần giành trọn 3 điểm để gia tăng cách biệt.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT