Quảng cáo

Trận Triều Tiên vs Hàn Quốc ở VL World Cup 2022 sẽ lại..."bí mật"?

Thứ hai, 14/10/2019 08:54 AM (GMT+7)

Trận derby bán đảo Triều Tiên ở vòng loại World Cup 2022 đã đến rất gần, nhưng những hy vọng phát trực tiếp trận đấu từ phía Hàn Quốc đang dần đi vào ngõ cụt.

Quyết định lịch sử đã đến với bóng đá 2 miền Triều Tiên, khi trận đấu giữa chủ nhà CHDCND Triều Tiên và đội khách Hàn Quốc trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Bình Nhưỡng, sau lần cuối cùng hai đội đụng độ tại quốc gia này đã là cách đây 29 năm.

Mặc dù vậy, những hình ảnh trực tiếp của trận đấu lịch sử này nhiều khả năng sẽ không đến được với khán giả châu Á, thậm chí là cả với cổ động viên của đội khách Hàn Quốc. Ở một đất nước bí ẩn như Triều Tiên, tất cả các trận đấu tại đất nước của họ, dù thuộc Liên đoàn bóng đá châu Á hay kể cả là vòng loại World Cup đều sẽ là những hình ảnh riêng tư, và tất cả những gì người ta được biết chỉ là kết quả trận đấu sau khi nó khép lại.

vòng loại World Cup 2022, VL World Cup, Triều Tiên, Hàn Quốc, Triều Tiên vs Hàn Quốc, trực tiếp Triều Tiên vs Hàn Quốc

Trong một nỗ lực để thay đổi điều này, phía Hàn Quốc đã gửi công văn đến Triều Tiên với mong muốn đưa tới Bình Nhưỡng những cổ động viên Hàn Quốc và phát trực tiếp trận đấu này, song đáp lại chỉ là những sự im lặng.

"Chúng tôi không còn nhiều ngày nữa. Chưa có bất cứ tiến triển nào về việc liệu chúng tôi có thể đưa sang Bình Nhưỡng các cổ động viên hoặc phát trực tiếp trận đấu này hay không", một quan chức bóng đá Hàn Quốc cho hay.

Việc các trận đấu bóng đá được tổ chức tại Triều Tiên không thể tiếp cận với cổ động viên nước ngoài đã không còn là chuyện xa lạ. Cách đây không lâu, trận chung kết liên khu vực của AFC Cup giữa chủ nhà 24.5 (Triều Tiên) và Hà Nội FC cũng diễn ra mà không một đơn vị nước ngoài nào được phát sóng trực tiếp. Hay tại chính vòng loại World Cup 2022, trận thắng 2-0 của Triều Tiên trước Lebanon hồi tháng 9 cũng diễn ra hoàn toàn "bí mật", tất cả những gì các cổ động viên nước ngoài được biết là tỷ số trận đấu khi nó đã khép lại.

vòng loại World Cup 2022, VL World Cup, Triều Tiên, Hàn Quốc, Triều Tiên vs Hàn Quốc, trực tiếp Triều Tiên vs Hàn Quốc

Khi Hàn Quốc gửi đội tuyển quốc gia nữ tới Bình Nhưỡng tham dự vòng loại Cúp bóng đá nữ châu Á năm 2017, trận đấu này cũng chỉ được phát lại trên một kênh truyền hình của Triều Tiên.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Hàn Quốc và Triều Tiên cùng nằm ở bảng H. Cho tới lúc này, hai đội bóng kể trên đang chia nhau 2 vị trí đầu bảng với cùng 6 điểm có được sau 2 trận đã đấu. Cuộc thư hùng giữa hai đội tuyển thuộc bán đảo Triều Tiên này sẽ diễn ra lúc 15h30 chiều mai, 15/10.

>>> Đội tuyển Tây Á đá trận lịch sử ở vòng loại World Cup 2022

>>> Phản đối quốc ca Trung Quốc, đội bóng ở VL World Cup nhận án phạt

Highlight Turkmenistan 0-2 Hàn Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT