Quảng cáo

Triều Tiên - Hàn Quốc sắp viết nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 25/09/2019 08:00 AM (GMT+7)

Cuối cùng thì địa điểm tổ chức trận derby bán đảo Triều Tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức được xác định. Triều Tiên - Hàn Quốc chuẩn bị viết nên cột mốc lịch sử mới...

Hôm 17 tháng 7, bóng đá trên bán đảo Triều Tiên trở nên sục sôi, khi những lá thăm ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đưa hai ĐTQG Triều Tiên và Hàn Quốc rơi vào cùng một bảng đấu. Vì lý do lịch sử và chính trị, bóng đá nói riêng hay thể thao nói chung giữa hai miền Triều Tiên đã bị gián đoạn trong hàng chục năm trở lại đây.

Tại vòng loại World Cup 2010, Hàn Quốc và Triều Tiên cũng ở cùng một bảng đấu. Khi đó, với những bất ổn chính trị leo thang, cuộc đối đầu giữa hai đội khi Triều Tiên là chủ nhà buộc phải di dời địa điểm thi đấu đến Thượng Hải, Trung Quốc.

Vòng loại World Cup 2022, Triều Tiên, Hàn Quốc, châu Á, VL World Cup, Triều Tiên đấu với Hàn Quốc, Bình Nhưỡng, địa điểm đá trận Hàn Quốc vs Triều Tiên

Mặc dù gần đây, bầu không khí giữa hai miền bán đảo Triều Tiên đã được nới lỏng hơn rất nhiều, tuy nhiên quan hệ giữa hai nước vẫn chưa thể coi là bình ổn. Đối với cả Triều Tiên lẫn Hàn Quốc, quốc kỳ của đất nước còn lại bị coi là bất hợp pháp, điều đó khiến những sự kiện thể thao được tổ chức tại đây luôn phải tuân thủ nhiều quy tắc ngặt nghèo.

Theo các thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, sau kết quả bốc thăm vòng loại World Cup hồi tháng 7, Liên đoàn bóng đá quốc gia này đã liên lạc với phía Triều Tiên, với hy vọng được đối thủ đón tiếp trên sân nhà giống như những trận đấu bóng đá bình thường khác.

Đến ngày 23 tháng 9, tức thời điểm 3 tuần trước khi cuộc đấu này diễn ra, trong cuộc họp giữa Kuala Lumpur và AFC, phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã cam đoan với Liên đoàn bóng đá châu Á, rằng trận derby bán đảo Triều Tiên sẽ được tổ chức ngay tại Bình Nhưỡng.

Vòng loại World Cup 2022, Triều Tiên, Hàn Quốc, châu Á, VL World Cup, Triều Tiên đấu với Hàn Quốc, Bình Nhưỡng, địa điểm đá trận Hàn Quốc vs Triều Tiên

"Triều Tiên sẽ tổ chức trận đấu với Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng đúng như dự kiến. Chúng tôi đã thống nhất rằng tất cả mọi đội bóng ở bảng H đều được đối xử bình đẳng." - Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc cho biết.

Lần gần nhất đội tuyển bóng đá nam Hàn Quốc thi đấu ở Bình Nhưỡng đã là cách đây 29 năm, ở một trận đấu giao hữu. Vì thế nếu mọi chuyện được triển khai đúng như kế hoạch, cuộc đối đầu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc tới đây ở vòng loại World Cup 2022 sẽ thực sự là một sự kiện lịch sử.

Theo kế hoạch, ĐTQG Hàn Quốc sẽ tập trung vào ngày 10 tháng 10 tới, họ sẽ bay sang Trung Quốc vào đêm ngày 13 trước khi đến Bình Nhưỡng vào ngày 14 tháng 10. Theo lịch thi đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trận đấu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 15h30 ngày 15 tháng 10 (theo giờ Việt Nam).

Độc giả có thể theo dõi lịch thi đấu chi tiết của vòng loại World Cup 2022 tại đây.

Highlight Turkmenistan 0-2 Hàn Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT