Quảng cáo

Phản đối quốc ca Trung Quốc, đội bóng ở VL World Cup nhận án phạt

Thứ năm, 10/10/2019 09:32 AM (GMT+7)

Cùng với Indonesia, Hồng Kông là đội bóng tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022 nhận án phạt từ FIFA bởi hành vi chống đối liên quan đến vấn đề chính trị.

Hôm qua, FIFA đã chính thức đưa ra án phạt cho Liên đoàn bóng đá Hồng Kông, bởi hành vi gây rối của các cổ động viên trong cuộc đón tiếp Iran trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra hồi tháng 9. Cụ thể, cổ động viên Hồng Kông đã liên tục la ó và huýt sáo khi quốc ca Trung Quốc vang lên trước trận đấu.

Ủy ban kỷ luật của cơ quan quản lý bóng đá thế giới (FIFA) đưa ra án phạt 15.000 franc Thụy Sĩ (tương đương với 13.700 euro) đối với Liên đoàn bóng đá Hồng Kông. Theo FIFA, hành động gây rối của các cổ động viên Hồng Kông nhằm mục đích truyền tải những thông điệp không phù hợp và trái với tinh thần thể thao.

Theo quy định, dù Hồng Kông có một đội tuyển quốc gia độc lập nhưng vì đây là khu vực hành chính của Trung Quốc, thế nên quốc ca Trung Quốc sẽ vang lên trước mỗi trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển này. Hành động phản đối quốc ca Trung Quốc của người Hồng Kông diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống lại sự cai trị của Trung Quốc đang diễn ra mạnh mẽ trong nước.

vòng loại World Cup 2022, VL World Cup, World Cup 2022, Hong Kong nhận án phạt của FIFA, Trung Quốc, Indonesia, Hong Kong phản đối quốc gia Trung Quốc

"Lãnh thổ đã bị nhấn chìm bởi các cuộc biểu tình chống Bắc Kinh trong nhiều tháng, quốc ca của Trung Quốc đã bị người hâm mộ huýt sáo vào ngày 10 tháng 9, trong trận thua 2-0 của Hồng Kông trước Iran", FIFA cho biết.

Bên cạnh Hồng Kông, Indonesia cũng mới phải nhận án phạt của FIFA vì họ đã để xảy ra bạo loạn trong cuộc đón tiếp Malaysia ở lượt trận đầu tiên, vòng loại World Cup 2022. 45.300 USD là số tiền phạt mà Liên đoàn bóng đá quốc gia Đông Nam Á này phải chịu.

Chiều và tối nay theo giờ Việt Nam, loạt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ tiếp tục diễn ra. Hồng Kông đến làm khách trên sân của Iraq, Indonesia cũng phải hành quân đến UAE trong khi Việt Nam trên sân nhà sẽ đón tiếp đối thủ Malaysia.

Lịch thi đấu chi tiết vòng loại World Cup 2022, độc giả có thể tìm thấy tại đây.

>>> AFC chỉ ra 5 trận đáng xem nhất lượt 3 vòng loại World Cup 2022

VIDEO: Màn hỗn chiến của CĐV Indonesia trên sân Bung Karno

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT