Quảng cáo

Đội tuyển Tây Á đá trận lịch sử ở vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 10/10/2019 11:06 AM (GMT+7)

Cuộc đón tiếp Hồng Kông tối nay tại vòng loại World Cup 2022 sẽ là trận đấu mang tính chất lịch sử đối với bóng đá Iraq.

Video: Highlight Iran vs Iraq (Asian Cup 2015)

Sau quãng thời gian chờ đợi dài đằng đẵng, cuối cùng thì người hâm mộ bóng đá Iraq cũng chuẩn bị được chứng kiến đội tuyển quốc gia thi đấu trên sân nhà, ở một giải đấu quốc tế chính thức. Sự kiện lịch sử này là cuộc đón tiếp đối thủ Hồng Kông tại vòng loại World Cup 2022, trên một sân vận động thuộc thành phố Basra, phía nam của đất nước.

"Hơn hai năm sau trận giao hữu cuối cùng được tổ chức tại đây, Iraq trở lại Basra để tham dự một trận đấu rất được mong chờ trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Người hâm mộ của Iraq đang háo hức với sự kiện lịch sử và sẽ ủng hộ nhiệt tình cho đội bóng với hy vọng giành thắng lợi trước Hồng Kông", trang chủ của FIFA cho biết.

vòng loại World Cup 2022, VL World Cup 2022, Iraq, Iraq đá trên sân nhà, Iraq vs Hồng Kông, đội bóng Tây Á,  World Cup 2022

Lần gần nhất Iraq chơi một trận đấu quốc tế chính thức trên sân nhà đã là từ cách đây 8 năm, đó là trận thua 0-2 của họ trước Jordan ở Arbil năm 2011, trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Kể từ thất bại đó, đội bóng Tây Á đã phải chơi tất cả các trận đấu vốn dĩ họ là đội chủ nhà trên các sân bóng trung lập.

Cũng trong loạt trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra hôm nay, một đội bóng Tây Á khác sẽ đánh dấu cột mốc mới, đó là Iran, đội bóng hàng xóm và cùng nằm chung bảng với Iraq. Cuộc đón tiếp Campuchia trên sân nhà tối nay sẽ là lần đầu tiên sau hàng thập kỷ, phụ nữ Iran được quyền vào sân vận động để xem trực tiếp một trận đấu bóng đá.

Lịch thi đấu chi tiết các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 diễn ra chiều và tối nay, độc giả có thể tìm thấy tại đây.

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT