Quảng cáo

'Đội bóng số 1 châu Á' gặp rắc rối lớn ở vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 10/11/2021 10:20 AM (GMT+7)

Đội bóng số 1 châu Á Iran đặt mục tiêu bất bại ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, nhưng sẽ gặp khó với việc thiếu đi trụ cột Mehdi Taremi.

Iran đang chiếm ưu thế ở bảng A vòng loại World Cup 2022 châu Á tính đến thời điểm hiện tại, khi họ đang đứng nhất bảng với 10 điểm, hơn Hàn Quốc 2 điểm. 

Đội bóng của HLV Dragan Skocic đã bất bại trong 4 trận mở màn và mới chỉ để thủng lưới một lần, đó là ở trận đấu với Hàn Quốc khi để ngôi sao của Tottenham Hotspur - Son Heung-min ghi bàn.

Theo tính toán của We Global Football, Iran được đánh giá có tới 99,7% khả năng giành vé dự World Cup 2022. Tuy nhiên, đợt triệu tập mới đây của đội tuyển quốc gia Iran đã gây ra những tranh cãi.

Taremi
Taremi bị loại khỏi ĐT Iran vì mâu thuẫn với HLV trưởng. Ảnh: Getty

HLV Skocic đã gây bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá Iran khi ông quyết định không gọi tiền đạo ngôi sao Mehdi Taremi trong đợt triệu tập lần này. Báo chí đưa tin rằng cầu thủ này đã bị loại khỏi đội vì anh đã chỉ trích HLV Skocic trên tài khoản Twitter của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông quê nhà, huấn luyện viên người Croatia đã chỉ ra rằng các cầu thủ Iran rất tài năng và sở hữu kỹ thuật cá nhân xuất sắc. Dù vậy, về vấn đề chiến thuật, họ cần phải tiến bộ nhiều hơn nữa.

Gần như ngay sau đó, Taremi đã phản pháo lại HLV trưởng bằng cách tuyên bố: "Các cầu thủ Iran có chiến thuật ở trình độ cao, và vấn đề nằm ở chỗ khác."

Theo báo chí Iran, Taremi ngầm ám chỉ huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, và đó là lý do khiến anh bị loại bỏ trong đợt triệu tập lần này.

Dù thiếu đi một trong những ngôi sao quan trọng nhất, nhưng sức mạnh của Iran vẫn được nhận định là vượt trội so với các đối thủ còn lại trong bảng đấu. Đối thủ tiếp theo của đội bóng đang xếp hạng cao nhất của bóng đá châu Á sẽ là Lebanon.

Chuyên gia Nhật Bản: 'Nên dè chừng vì Việt Nam bất ngờ xuất hiện vũ khí vô cùng lợi hại'

Sếp lớn Nhật Bản 'dự báo' ĐT Việt Nam sẽ sớm dự World Cup

VIDEO: Khoảnh khắc các tuyển thủ bật khóc sau trận đấu. (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT