Quảng cáo

Sếp lớn Nhật Bản 'dự báo' ĐT Việt Nam sẽ sớm dự World Cup

Thứ tư, 10/11/2021 09:13 AM (GMT+7)

Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản tin rằng với đà phát triển hiện tại một ngày nào đó ĐT Việt Nam sẽ giành quyền góp mặt tại World Cup.

Highlights: Việt Nam 0-1 Nhật Bản - Asian Cup 2019 (Nguồn: AFC)

Chia sẻ cảm xúc của mình trong lần trở lại Việt Nam để chứng kiến cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ông Kozo Takashima đã có những nhận xét về sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trong vài năm gần đây.

"Không có nền bóng đá nào có thể nhanh chóng phát triển nếu như không có nền tảng tốt. Bóng đá Việt Nam đang có nền tảng rất tốt, đó là lý do vì sao đội tuyển quốc gia của các bạn mạnh hơn, có nhiều thành tích tốt hơn thời gian qua. Là đội duy nhất ở Đông Nam Á giành quyền lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup, tôi hy vọng một ngày nào đó các bạn có thể góp mặt tại sân chơi này".

VFF_JFA_06
Ông Kozo Takashima có mối quan hệ "khăng khít" với bóng đá Việt Nam

Ông Kozo Takashima được biết đến là nhân tố quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa LĐBĐ Nhật Bản và LĐBĐ Việt Nam. Trong cả 2 lần ký kết biên bản hợp tác phát triển giữa JFA và VFF đều có dấu ấn của ông. Lần đầu tiên vào năm 2014 với cương vị Phó chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản. 4 năm sau trên cương vị Chủ tịch, ông tiếp tục ký gia hạn Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa hai Liên đoàn.

Ngoài ra Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản cũng nhận xét về công tác chuẩn bị của "Samurai xanh" cho trận đấu này: "ĐT Nhật Bản gặp không ít khó khăn trong việc chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chúng tôi không có được nhiều thời gian để tập luyện bởi đa số các cầu thủ đều chơi bóng ở châu Âu. Tuy nhiên tôi luôn đứng về phía các cầu thủ."

Sau sự cố trễ chuyến thì phải đến tối muộn ngày 9/10 những ngôi sao của ĐT Nhật Bản đang thi đấu ở châu Âu mới đặt chân đến sân bay Nội Bài. Như vậy "Samurai xanh" sau khi đã đầy đủ quân số chỉ có một buổi tập duy nhất trước khi bước vào trận đấu với ĐT Việt Nam vào ngày 11/11.  

Trực tiếp họp báo Việt Nam vs Nhật Bản: Cẩn trọng trước giờ bóng lăn

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT