Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Khó chấp nhận khi vào World Cup nhờ người Brazil'

Thứ ba, 13/08/2019 08:50 AM (GMT+7)

Tờ SupChina mới đây lên tiếng phản đối việc nhập tịch cầu thủ ở ĐTQG và cho rằng rất khó chấp nhận nếu Trung Quốc vào World Cup 2022 nhờ người Brazil.

Video: Pha dàn xếp đá phạt không cho đối thủ cơ hội

Tiền đạo Brazil Elkeson lần đầu tiên được điền tên vào ĐTQG Trung Quốc. Nhiều khả năng HLV Marcello Lippi sẽ sử dụng Elkeson ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, điều này đang vấp phải sự phản đối gay gắt từ báo chí và dư luận nước này.

Mới đây, tờ báo Trung Quốc SupChina mới đăng tải một bài viết cho rằng sẽ rất khó chấp nhận nếu ĐTQG đến World Cup nhờ một người Brazil. Bài báo được đăng nổi bật với tựa đề: "Vòng loại World Cup của Trung Quốc không nên được dẫn dắt bởi một người Brazil".

trung quốc, vòng loại world cup, world cup, brazil, trung quốc nhập tịch, world cup 2022, vòng loại world cup 2022

Trong bài viết tác giả nói về việc nhập tịch cầu thủ của Trung Quốc như sau: "Nếu Elkerson có thể trình diễn tốt và vào World Cup cùng Trung Quốc đi chăng nữa thì cũng không ít người phản đối. Đất nước đông dân nhất thế giới khó mà chấp nhận được việc Trung Quốc tới World Cup nhờ người Brazil".

"Trung Quốc đang cố gắng vượt qua giới hạn định kiến của xã hội nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy người dân muốn đi theo con đường này. Marcello Lippi mở ra cơ hội cho 'những người lính đánh thuê' nhưng điều này sẽ khó được chấp nhận ở Trung Quốc".

trung quốc, vòng loại world cup, world cup, brazil, trung quốc nhập tịch, world cup 2022, vòng loại world cup 2022

Ngoài việc đánh giá về Elkeson, bài viết cũng bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng của "Ronaldo Trung Quốc" Wu Lei ở Tây Ban Nha. Bài viết bình luận: "Espanyol có lập trường vững chắc trong cuộc chiến thương mại. Ngay từ đầu đó là sự ràng buộc giữa CLB Tây Ban Nha và hãng tài trợ iFLYTEK. Mặc dù Wu Lei đã tiến bộ vượt bậc nhưng việc nhiều cầu thủ tiến xa như vậy trong tương lai là không rõ ràng".

Ở vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc nằm ở bảng A cùng với Syria, Maldives, Philippines và Guam. Họ sẽ có trận đấu đầu tiên với Maldives vào lúc 18h00 ngày 10/9.

>>> Evra: 'Đừng bao giờ nhận lời mời ăn trưa của Ronaldo'

>>> Diễn biến khó lường vụ Neymar - Real - Barca

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT