Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam dự VL World Cup 2022

Thứ năm, 22/04/2021 16:06 PM (GMT+7)

Nắm trong tay binh hùng tướng mạnh, ĐT Việt Nam đang chuẩn bị những bước cuối cùng cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 diễn ra tháng 6 tới.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (nguồn: VTC)

HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022. Những cái tên trong danh sách ấy phần lớn là những con người đã theo chân ông Park trong nhiều chiến dịch quan trọng của bóng đá Việt Nam. 

Vì lẽ đó, người ta có thể mường tượng ra bộ khung chính mà ông Park sử dụng cho các trận đấu quan trọng phía trước. 

Thủ môn: Văn Lâm

Dù không thi đấu nhiều thời gian qua, Văn Lâm vẫn là cái tên đáng tin cậy nhất trong số các thủ môn ông Park triệu tập. Văn Lâm sở hữu phản xạ và khả năng chỉ đạo hàng thủ tuyệt vời. Bên cạnh đó, Văn Lâm đã quen thuộc với hàng thủ của đội tuyển, là địa chỉ uy tín với các cầu thủ hàng phòng ngự nên sẽ giúp hàng hậu vệ yên tâm chơi bóng.

Văn Lâm đã kết thúc 14 ngày cách ly ở Nhật Bản. Từ nay đến đầu tháng 6, anh có đủ thời gian để tập luyện và lấy lại phong độ tốt nhất.

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam dự VL World Cup 2022 38870
Thủ môn Văn Lâm vẫn là lựa chọn tối ưu nhất (Ảnh: Văn Hải)

Hậu vệ: Văn Thanh - Duy Mạnh - Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng - Văn Hậu

HLV Park Hang Seo từng nói rằng sẽ thay đổi chiến thuật của ĐT Việt Nam. Thay đổi ở đây là những chi tiết trong cách vận hành, còn về cơ bản, hệ thống thi đấu vẫn là sơ đồ 3 trung vệ cùng 2 cầu thủ chạy biên được phép dâng cao.

Việc Trọng Hoàng nhận án treo giò sẽ là cơ hội cho Văn Thanh lấy lại niềm tin của HLV Park. Cầu thủ này đang chứng tỏ phong độ cực tốt khi hồi sinh dưới thời HLV Kiatisak. Bên cánh trái, HLV Park đang chờ đợi từng ngày cho sự trở lại của Văn Hậu. 

Đẳng cấp của Văn Hậu là không cần bàn cãi. Với đôi cánh Văn Thanh và Văn Hậu, ĐT Việt Nam sẽ có rất nhiều mảng miếng phối hợp cũng như khả năng lên công về thủ của bộ đôi giàu thể lực này.

Ở trung tâm hàng thủ, Duy Mạnh cho thấy sự trở lại đáng kinh ngạc. Anh lấy lại vị trí chính thức trong đội hình CLB Hà Nội. Điểm mạnh của Duy Mạnh là khả năng phát động tấn công cực tốt. Sát cánh với anh là hai cầu thủ Viettel, Quế Ngọc và Bùi Tiến Dũng. Trong đó, Ngọc Hải sẽ đá trung vệ thòng, Tiến Dũng lệch trái.

Bộ ba này từng đá cạnh nhau tại Asian Cup 2019 và làm nên thành công khi giúp đoàn quân Park Hang Seo tiến vào tứ kết. Đình Trọng đã bình phục nhưng có lẽ quãng thời gian gần 2 năm nghỉ thi đấu khiến Đình Trọng mất đi sự chính xác và chắc chắn trong khâu phòng thủ.

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam dự VL World Cup 2022 38868
Duy Mạnh đang chơi hay trong màu áo Hà Nội (Ảnh: Văn Hải)

Tiền vệ: Văn Triền - Tuấn Anh - Quang Hải

Sự vắng mặt của Hùng Dũng là cơn đau đầu với HLV Park. Dù ông Park từng nói tuyến giữa là nơi ông yên tâm nhất, nhưng để kiếm một cầu thủ toàn diện như Hùng Dũng là rất khó khăn. Người có lối chơi mạnh mẽ, tư duy phòng ngự tốt tương đồng với Hùng Dũng có thể kể đến Cao Văn Triền. 

Đây sẽ là sự lựa chọn phù hợp bên cạnh một Tuấn Anh khéo léo, thoát pressing tốt. Đồng thời, Văn Triền cũng giải phóng Quang Hải khỏi nhiệm vụ phòng ngự và Hải "con" thoải mái sáng tạo, điều phối lối chơi.

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam dự VL World Cup 2022 38869
Cao Văn Triền được kỳ vọng sẽ thay thế Đỗ Hùng Dũng

Hàng công: Tiến Linh - Văn Đức

Tiến Linh đang là chân sút số một của bóng đá Việt Nam hiện nay. Dù nhiều chân sút nội tỏa sáng ở V-League nhưng Tiến Linh là mẫu cầu thủ rất hợp phong cách của ông Park. Tiền đạo người Hải Dương có thể hình, là người sẵn sàng tựa lưng vào hàng thủ đối phương giữ bóng, chờ các đồng đội tiến lên.

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam dự VL World Cup 2022 38867
Văn Đức mang lại sự sáng tạo trên hàng công

Nhưng sự trở lại của Văn Đức mới rất đáng trông chờ. Đây là dạng cầu thủ nửa tiền đạo nửa tiền vệ. Đức "cọt" vừa có khả năng kéo bóng, vừa xâm nhập khoảng trống cực kỳ xuất sắc. Ở giai đoạn đầu của vòng loại World Cup 2022, HLV Park mất đi nhiều sự đột biến trên hàng công khi không có Văn Đức.

Giờ đây, Văn Đức là là quân bài tối quan trọng và sẵn sàng trở thành điểm nổ trên hàng công ĐT Việt Nam.

BLV Quang Huy: 'Hải Huy sẽ là người thay thế xứng đáng cho Hùng Dũng'

Đội hình mạnh nhất ĐT Việt Nam dự VL World Cup 2022 38872
Đội hình ĐT Việt Nam
Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT