Quảng cáo

HLV Park Choong-Kyun: Người cứu vớt Hà Nội FC khỏi “búi tơ vò”

Thứ tư, 21/04/2021 07:47 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của chủ tịch Đỗ Quang Hiển vừa có quyết định về việc thay tướng mới lần 2. Liệu đây sẽ là người giúp “Niềm tự hào của Thủ đô” trở lại đường đua vô địch?

Vị thuyền trưởng mới có Profile khủng

Sau rất nhiều ngày chờ đợi thì cuối cùng đội bóng Thủ đô cũng đã ra mắt vị HLV trưởng mới mang tên Park Choong-Kyun, người sẽ gánh vác cả đế chế Hà Nội FC trên vai. Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử binh đoàn áo tím có một vị chiến lược gia là người ngoại quốc nên các CĐV của Á quân V-League 2020 thực sự kỳ vọng vào sự thay đổi mang tính chiến lược này.

Với khán giả của bóng đá Việt Nam, mọi người có thể không biết rõ về vị HLV mới nhưng qua tìm hiểu thì đây là một người đáng gờm khi sở hữu Profile khủng, xứng đáng ngồi vào ghế nóng Hà Nội FC.

Theo đó, HLV Park Choong-Kyun từng là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, thi đấu ở vị trí hậu vệ. Trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số, ông khoác áo 5 CLB tại Hàn Quốc, ngoài ra thuyền trưởng đội bóng Thủ đô còn từng ra sân trong màu áo ĐT U23 lẫn ĐTQG của “Xứ sở Kim chi”.

Ông Park Choong-Kyun chính thức ngồi vào ghế nóng Hà Nội FC thay cho HLV Hoàng Văn Phúc
Ông Park Choong-Kyun chính thức ngồi vào ghế nóng Hà Nội FC thay cho HLV Hoàng Văn Phúc

Trên cương vị trợ lý HLV từ giai đoạn 2013 – 2018, Park Choong-Kyun giúp Jeonbuk Hyundai Motors giành 4 chức vô địch K-League và đặc biệt là chiếc cúp AFC Champions League vào năm 2016. Đây có thể nói là quãng thời gian tươi đẹp nhất trong sự nghiệp bóng đá của ông Park.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc được dư luận chú ý nhiều hơn khi ông chính thức chuyển sang Thiên Tân Quyền Kiện – CLB của Trung Quốc vào những năm 2018 đến 2020. Tại đây, nhà cầm quân 48 tuổi có lúc được làm HLV trưởng, có lúc dưới quyền Fabio Cannavaro.

Scandal khiến Park Choong-Kyun được quan tâm hơn cả là việc ông cố tình lách luật bóng đá đất nước tỷ dân khi thay một cầu thủ U23 chỉ trong 15s. Và giờ nhà cầm quân ấy đến Hà Nội FC với sự kỳ vọng lớn, ông có trọng trách vô cùng cao cả.

Cứu vớt mùa giải 2021 cho Hà Nội FC

Hà Nội là CLB giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam với 5 chức vô địch V-League cùng vị thế số 1 trong những năm gần đây. Tuy nhiên, họ đang lâm vào khó khăn khi hàng loạt trụ cột chấn thương, phong độ đi xuống. Sau 10 vòng, đội bóng Thủ đô mới giành 13 điểm, đứng thứ 8 và đối mặt với nguy cơ không thể lọt vào top 6 khi giai đoạn I chỉ còn 3 vòng nữa là kết thúc. Nếu tình hình không được cải thiện, họ sẽ không được góp mặt trong cuộc đua vô địch ở giai đoạn II.

Ông Park Choong-Kyun có nhiệm vụ đưa con thuyền Hà Nội FC trở lại cuộc đua tới chức vô địch. Theo đó, vị chiến lược gia sinh năm 1973 có nhiều điểm khá tương đồng với đội bóng mới, sơ đồ ưa thích của ông là 4-1-4-1, đó cũng là những gì mà HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng trong thời gian còn tại vị. Bên cạnh đó, kiểm soát chủ động, cầm bóng chắc rồi triển khai tấn công bằng nhiều đường chuyền ngắn được cựu thuyền trưởng Thiên Tân Quyền Kiện lấy đó làm bài tủ.

Vị chiến lược gia 48 tuổi đặt quyết tâm cao cùng đội bóng mới (Ảnh: Hanoi Football Club)
Vị chiến lược gia 48 tuổi đặt quyết tâm cao cùng đội bóng mới (Ảnh: Hanoi Football Club)

HLV Park có sự đa dạng trong lối chơi tùy vào từng đối thủ mà CLB phải gặp và ông đặt quyết tâm cao khi dẫn dắt “Niềm tự hào của Thủ đô”: “Tôi rất vui khi được dẫn dắt CLB Hà Nội, 1 đội bóng tiềm lực tại Việt Nam. Trong thời gian qua tôi tập trung nghiên cứu và thu thập những thông tin về đội bóng.

Trước khi trực tiếp bước vào làm việc, tôi cũng có thêm 1 tuần để quan sát các cầu thủ trong các buổi tập cũng như thi đấu. Hà Nội FC có nhiều cầu thủ giỏi, sở hữu kỹ thuật rất tốt nhưng thời điểm hiện tại, chấn thương nhiều và ảnh hưởng đến kết quả.

Tôi sẽ cố gắng khắc phục điều này. Mục tiêu của tôi là đưa đội bóng trở thành một thế lực tại Việt Nam và vươn tầm châu Á”.

V-League đang thi đấu thi đấu với mật đồ dày đặc, tần suất khoảng 3-4 ngày/ 1 trận. Liệu thời gian đó có đủ để HLV Park Choong-Kyun truyền đạt những chiến thuật cho các cầu thủ, giúp họ vươn lên top 6, gỡ khỏi búi tơ vò suốt thời gian qua, đặc biệt là sốc lại tinh thần sau trận thua trước HAGL?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Choong-Kyun Hoàng Văn Phúc Hà Nội FC Fabio Cannavaro V-League Niềm tự hào của Thủ đô
Xem thêm
TIN NỔI BẬT