Quảng cáo

Tân HLV trưởng CLB Hà Nội là người quen của HLV Park Hang Seo

Thứ ba, 20/04/2021 18:21 PM (GMT+7)
A A+

CLB Hà Nội đã chính thức có HLV trưởng mới, ông Park Choong Kyun và thú vị thay, vị chiến lược gia này từng có thời gian làm việc cùng HLV ĐTVN Park Hang Seo.

Chiều ngày 20/4, trang chủ của CLB Hà Nội chính thức công bố tân HLV trưởng của đội bóng, đội bóng áo tím quyết định bổ nhiệm người Hàn Quốc Park Choong Kyun.

HLV Park Choong Kyun sinh năm 1973 tại Hàn Quốc, ông bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 1996 trong màu áo Suwon Samsung Bluewings ở vị trí hậu vệ, cùng năm đó ông cùng Olympic Hàn Quốc lọt vào tới tứ kết Olympic Atlanta.

HLV Park Choong Kyun cũng từng có 30 lần khoác áo U23 Hàn Quốc, 6 lần ra sân trong màu áo ĐTQG từ năm 1995-2003. Trong màu áo ĐTQG Hàn Quốc và U22, ông từng có quãng thời gian làm việc với HLV Park Hang Seo.

 là người quen của HLV Park Hang Seo 38554
Tân HLV trưởng CLB Hà Nội sẽ ra mắt ở trận gặp Bình Định

Ông Park Choong Kyun treo giày tại Busan I'Park vào năm 2007 và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên 2 năm sau đó. HLV sinh năm 1973 bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại đội trẻ của Seongnam, U17 Guam.

Năm 2011, chiến lược gia người Hàn trở về nước và làm trợ lý HLV tại Ulsan Hyundai trước khi chuyển đến Jeonbuk Hyundai Motors trên cương vị HLV đội dự bị.

Bước ngoặt đến với HLV này vào năm 2018 khi ông đến Thiên Tân Kiền Quyện làm trợ lý cho HLV Fabio Cannavaro rồi ;lên làm HLV trưởng đội bóng này khi cựu cầu thủ ĐT Italia chuyển tới Quảng Châu Hằng Đại.

Sau 2 năm dẫn dắt đội bóng Trung Quốc, những khó khăn tài chính khiến Thiên Tân Kiền Quyện gặp nhiều vấn đề và đội bóng này giải thể vào năm 2020.

D_6Q1ylU8AAZ7oy
HLV Park Choong Kyun khi còn làm việc tại Trung Quốc.

Thành tích đáng kể nhất của vị chiến lược gia 47 tuổi là chức vô địch AFC Champions League 2016 trong vai trò trợ lý cho huấn luyện viên Kang-hee Choi tại CLB Jeonbuk Huyndai Motors.

Có thể thấy, HLV Park Choong Kyun không sở hữu bản CV "đẹp" trước khi đến Hà Nội nhưng đây cũng là lợi thế với HLV này khi không bị những thành tích trong quá khứ thành áp lực ở thời điểm hiện tại.

Hi vọng rằng thuyền trưởng 47 tuổi sẽ cùng với Hà Nội FC hoàn thành nhiệm vụ "vươn tầm châu Á" như những gì ông đã nói trong buổi lễ ra mắt.

HAGL nhận thưởng 'khủng' từ bầu Đức

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hà nội HLV park hang seo ĐTVN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT