Quảng cáo

Chuyên gia Châu Á: 'VAR không muốn ĐT Việt Nam ghi bàn, họ nên được thưởng thêm tiền'

Thứ tư, 13/10/2021 13:15 PM (GMT+7)

Chuyên gia của đài ESPN Gabriel Tan cho rằng VAR đã không muốn ĐT Việt Nam ghi bàn vào lưới Oman.

HIGHLIGHTS OMAN 3-1 VIỆT NAM (FPT Play)

Ở lượt trận thứ 4 Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Oman. Dù vượt lên dẫn trước với bàn mở tỉ số của Tiến Linh, đoàn quân của ông Park vẫn trắng tay ra về khi chấp nhận chịu thua 1-3.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu này là những tình huống VAR can thiệp vào quyết định của trọng tài. VAR đã 2 lần giúp Oman được hưởng 11m, tuy nhiên pha can thiệp quá mức cần thiết ở bàn thắng của Tiến Linh đã khiến CĐV Việt Nam và giới chuyên gia Châu Á phải "nóng mắt".

Cụ thể ở tình huống Tiến Linh ghi bàn mở tỉ số, trọng tài VAR đã can thiệp yêu cầu trọng tài chính xem lại băng quay chậm pha lấy bóng của Hồ Tấn Tài. Không thể tìm được lỗi từ hậu vệ ĐT Việt Nam, VAR tiếp tục xét khả năng việt vị từ pha thoát xuống của Công Phượng. Đến khi không thể làm gì hơn, 'các vị vua áo đen' mới đồng ý công nhận bàn thắng của ĐT Việt Nam.

Chứng kiến tình huống trên, BLV Gabriel Tan của đài ESPN đã rất phẫn nộ và chia sẻ rằng: "Tại sao các trọng tài dùng VAR check lại mọi thứ như thế. Có phải họ không muốn ĐT Việt Nam ghi bàn? Trọng tài VAR ở trận đấu này xứng đáng được trả thêm tiền vì sự cần mẫn quá mức của họ".

VIDEO: Trọng tài FIFA cố tình check VAR 'tìm bằng được lỗi' ở bàn thắng của ĐT Việt Nam 81174
Khoảnh khắc check VAR bàn thắng của Tiến Linh.

Trung vệ Duy Mạnh - người bị thổi phạt dẫn đến quả 11m thứ 2 cho Oman cũng lên tiếng: "Các cầu thủ đã thi đấu hết mình nhưng kết quả cuối cùng lại bất lợi cho mình. Đó là điều mà tôi rất tiếc. Trọng tài có chút gì đó không chính xác nhưng chúng ta phải chấp nhận".

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước vào sáng ngày 14/10. Sau khi nhập cảnh, toàn đội sẽ thực hiện cách ly y tế theo quy định. Hết thời gian cách ly, các thành viên BHL và cầu thủ sẽ được tạo điều kiện về thăm gia đình trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu sân nhà, gặp ĐT Nhật Bản vào ngày 11/11 và gặp ĐT Ả Rập Xê Út vào ngày 16/11.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT