Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam thay đổi chiến thuật, sẽ đá tấn công tại SEA Games 31

Thứ tư, 06/04/2022 09:00 AM (GMT+7)

Theo tiết lộ của HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Việt Nam sẽ quay trở về sơ đồ 4-2-3-1 khi các đối thủ ở SEA Games 31 không được đánh giá quá cao.

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Ngày 6/4, ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31. Tại đây Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có 2 trận đấu với ĐT nữ Hàn Quốc và 4 CLB nữ khác. Trước ngày lên đường, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ về những thay đổi chiến thuật trong thời gian tới:

"Chúng tôi sẽ không đá phòng ngự phản công theo sơ đồ 5-3-2 như ở giải châu Á vừa qua mà quay về sơ đồ 4-2-3-1. Mục tiêu lúc này là SEA Games 31, các đối thủ ở khu vực không quá mạnh như ở châu Á nên không cần đá phòng ngự chặt chẽ như trước nữa.

Hiện nay đội tuyển nữ đang tập sơ đồ mới để làm quen và khi sang Hàn Quốc đá giao hữu cũng sẽ sử dụng sơ đồ này. Tại Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam đá 2 trận giao hữu với tuyển nữ nước bạn. ĐT nữ Hàn Quốc có trình độ cao, đứng thứ 2 châu Á nên được cọ xát với họ là cơ hội rất tốt". 

IMG_4676 (1)
ĐT nữ Việt Nam sẽ chơi tấn công tại SEA Games 31

Trên BXH FIFA mới nhất được cập nhật ngày 25/3, ĐT nữ Việt Nam vẫn đang xếp hạng 32 thế giới và số 1 Đông Nam Á. Ở 2 kỳ SEA Games gần nhất, thầy trò HLV Mai Đức Chung đều lên ngôi vô địch và thiết lập thế thống trị tuyệt đối trong khu vực. Vì thế ở SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam đương nhiên được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng với ĐT nữ Thái Lan.

Tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam đang đón những thông tin không vui về tình hình lực lượng. Trung vệ Chương Thị Kiều đã tái phát chấn thương và không thể tập nặng trong khi tiền đạo Tuyết Ngân bị đứt dây chằng chéo trước và nhiều khả năng sẽ phải phẫu thuật để điều trị

ĐT Nữ Việt Nam nhận ưu ái đặc biệt trước ngày đấu Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng