Quảng cáo

VFF có giao kèo 'lạ' với người kế nhiệm HLV Park tại U23 Việt Nam

Thứ tư, 06/04/2022 06:30 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định trao bản hợp đồng đặc biệt cho tân HLV Gong Oh Kyun tại U23 Việt Nam khi thay thế HLV Park Hang Seo.

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan | Chung kết U23 ĐNÁ 2022 (Nguồn: FPT Play)

Ngày 5/4, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bổ nhiệm tân HLV Gong Oh Kyun vào vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng từ người đồng hương Park Hang Seo ngay sau khi SEA Games 31 kết thúc.

Được biết, thông tin về bản hợp đồng giữa HLV Gong Oh Kyun và VFF được đăng tải trên báo giới Hàn Quốc. Theo đó, đáng chú ý khi LĐBĐ Việt Nam đã quyết định có giao kèo đặc biệt với nhà cầm quân xứ Kim chi với hình mẫu con đường thành công của người tiền nhiệm Park Hang Seo.

Cụ thể, tờ DongA cho biết LĐBĐ Việt Nam chỉ đồng ý ký hợp đồng 1 năm kèm điều khoản gia hạn với HLV Gong Oh Kyun. Bên cạnh đó, một lãnh đạo VFF cũng hé lộ hai bên thỏa thuận làm việc từng năm, nếu hoàn thành mục tiêu sẽ tự gia hạn thêm một năm kế tiếp.

Đây có thể coi là nước đi khá an toàn của VFF để xây dựng đội ngũ huấn luyện tại U23 Việt Nam thời kỳ hậu HLV Park Hang Seo. Lãnh đạo VFF xác định sẽ cùng HLV Gong Oh Kyun vừa đi vừa xây dựng theo con đường và định hướng của thầy Park, qua đó dần thích nghi, thay đổi và phát triển cấp độ đội tuyển trẻ. 

U23-1
HLV Gong Oh Kyun (thứ hai từ phải qua) ra mắt U23 Việt Nam tại Dubai Cup 2022 (Ảnh: VFF)

Tân HLV Gong Oh Kyun đã có thời gian làm quen với công việc tại U23 Việt Nam khi tham gia vào thành phần ban huấn luyện ở giải giao hữu Dubai Cup 2022. Nhà cầm quân 48 tuổi làm trợ lý cho quyền HLV trưởng Lee Young Jin để nắm bắt tình hình trước khi tiếp tục làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở SEA Games 31.

Chia sẻ trong ngày ký kết hợp đồng với VFF, HLV Gong Oh Kyun cho biết: "Đây thực sự là cảm giác mới lạ với tôi. Đây là lần đầu tiên tôi đảm nhận vai trò HLV trưởng trong sự nghiệp. Tôi sẽ nỗ lực để phát huy và gặt hái thành công như U23 Việt Nam từng làm trong những năm vừa qua".

HLV Gong Oh Kyun sinh năm 1974 từng là cầu thủ thi đấu ở vị trí tiền đạo. Trong sự nghiệp ông Gong từng chơi bóng tại Hàn Quốc, Úc và từng khoác áo đội tuyển U23 Hàn Quốc.

Chuyển sang sự nghiệp HLV, ông Gong Oh Kyun chủ yếu làm trợ lý HLV ở các đội tuyển trẻ Hàn Quốc như U17, U20, U23. Năm 2020 ông Gong Oh Kyun từng sang Indonesia làm trợ lý cho HLV Shin Tae Young ở đội tuyển quốc gia nước này.

U23 Việt Nam và những sự vắng mặt đáng tiếc tại SEA Games 31 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam SEA Games 31 Gong Oh Kyun Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT