Quảng cáo

Đối thủ World Cup của ĐT nữ Việt Nam thiếu 2 sao nhập tịch ở SEA Games 31

Thứ hai, 09/05/2022 17:10 PM (GMT+7)

ĐT nữ Philippines sẽ không có được sự phục vụ của hai cầu thủ nhập tịch người Mỹ là Chandler McDaniel và Katrina Guillou.

ĐT Nữ Philippines 0-2 ĐT Nữ Việt Nam | SEA Games 30 (Nguồn: VFF Channel)

Cùng với ĐT nữ Việt Nam, ĐT nữ Philippines là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch môn bóng đá nữ ở SEA Games 31. Thầy trò HLV Alen Stajcic có sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây khi vào tới bán kết ASIAN Cup 2022 và giành vé vào chơi VCK World Cup nữ 2023.

Tuy nhiên ĐT Philippines lại không có được lực lượng mạnh nhất ở SEA Games 31. Trong danh sách 20 cầu thủ mang đến Việt Nam, HLV Alen Stajcic lại không có được sự phục vụ của 2 cầu thủ nhập tịch người Mỹ là Chandler McDaniel và Katrina Guillou. Đây đều là 2 cái tên trụ cột của ĐT Philippines.

Theo đó, tiền đạo Chandler McDaniel không thể góp mặt vì chấn thương gặp phải trong trận bán kết ASIAN Cup 2022 gặp ĐT nữ Hàn Quốc. Cái tên còn lại là Katrina Guillou cũng không thể hội quân vì không được sự đồng ý của CLB chủ quản. Do SEA Games 31 không nằm trong hệ thống của FIFA nên CLB Pitea IF của Thụy Điển không đồng ý nhả người cho đội tuyển.

[Downloader.la]-6278e1e92e18e
Chandler McDaniel gặp chấn thương ở bán kết ASIAN Cup 2022

Dù không có được 2 trụ cột cực kỳ quan trọng của mình, HLV Alen Stajcic vẫn tỏ ra rất tự tin trước khi bước vào SEA Games 31: “Chúng tôi rất mong chờ giải đấu này. Đó là một giải đấu quan trọng và chúng tôi muốn duy trì cách chơi trên những màn trình diễn ở Asian Cup nữ". 

Ngày 09/5, ĐT nữ Philippines sẽ có trận ra quân tại SEA Games 31 với đối thủ là Campuchia. Tuy nhiên tâm điểm sẽ là ở lượt trận thứ 2 khi Philippines chạm trán với ĐT nữ Việt Nam vào ngày 11/5 trên SVĐ Cẩm Phả. ĐT nữ Việt Nam và Philippines chính là 2 đội duy nhất ở khu vực ĐNÁ giành vé vào thẳng VCK World Cup 2023.

ĐT nữ Việt Nam vào lúc này vẫn đang là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV SEA Games 31. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định sẽ tôn trọng mọi đối thủ và yêu cầu các học trò thi đấu tập trung tại kỳ đại hội lần này. 

ĐT Việt Nam chốt 'quân xanh' kém 54 bậc FIFA trước VCK Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo