Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung bất ngờ nhắc đến Man Utd để cảnh tỉnh cho tuyển nữ Việt Nam

Chủ nhật, 08/05/2022 17:00 PM (GMT+7)

Trong buổi họp báo trước thềm vòng bảng môn bóng đá nữ SEA Games 31, HLV Mai Đức Chung bất ngờ nhắc đến thất bại của Man Utd trước Brighton tại vòng 36 Ngoại hạng Anh.

“Tôi rất mừng khi ngày càng có nhiều đội tham dự bóng đá nữ SEA Games. Ngay cả Campuchia, Malaysia cũng chuẩn bị rất kỹ cho SEA Games lần này. Chính điều này làm cho bóng đá nữ Đông Nam Á phát triển.

Giải đấu năm nay, các đối thủ Thái Lan, Myanmar, Philippines, Myanmar tập trung đầu tư rất tốt với mục tiêu đoạt HCV SEA Games nên Việt Nam phải chơi với phong độ và tinh thần tốt nhất mới đạt được mục tiêu của mình", HLV Mai Đức Chung mở lời trong buổi họp báo trước SEA Games 31.

64f177cd8e8f67d13e9e
HLV Mai Đức Chung muốn tuyển nữ Việt Nam phải thi đấu với tình thần cao nhất

Tiếp đến, chiến lược gia 71 tuổi bất ngờ nhắc đến thất bại 0-4 của Man Utd trước Brighton đêm qua (7/5) như lời cảnh tỉnh cho các cô gái Việt Nam. Ông cho rằng đến những CLB lớn như vậy còn phải nhận thất bại thì mọi chuyện đều có thể diễn ra trong bóng đá và yêu cầu các học trò của mình tập trung cũng như tôn trọng mọi đối thủ:

“Để so sánh sức mạnh đội hình ở thời điểm dự Asian Cup và hiện tại thì rất khó. Trong bóng đá không phải lúc nào cũng mạnh được.

Lấy ví dụ như Man Utd là đội mạnh và được đầu tư nhiều nhưng vẫn thua 0-4 trước Brighton. Tôi cho rằng không nên so sánh về sức mạnh. Các đội bóng khác tại SEA Games cũng vậy thôi, quan trọng chúng ta tôn trọng lẫn nhau và thi đấu cống hiến", HLV Mai Đức Chung đánh giá.

waolves-premier-league-7622-0603
Man Utd bất ngờ thảm bại 0-4 trước Brighton tại vòng 36 Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty)

Trước trận ra quân gặp Philippines vào ngày 11/5 tới, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam thể hiện sự quyết tâm: "Chúng tôi xác định để đoạt huy chương thì phải vượt qua mọi đối thủ. Đội nào cũng vậy, không gặp trước thì cũng gặp sau, vì thế chúng tôi sẵn sàng và chuẩn bị tốt cho trận đấu với Philippines”.

Do Indonesia rút lui, nên bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31 chỉ còn Việt Nam, Philippines và Campuchia. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là vé bán kết với ngôi đầu bảng. Trong khi đó ở bảng B có sự góp mặt của Thái Lan, Myanmar, Singapore, Lào. Các trận vòng bảng sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 9 đến ngày 15/5. Các trận bán kết, chung kết diễn ra trong các ngày 18 và 21/5. 

ĐT Nữ Philippines - ĐT Nữ Việt Nam - Bán kết SEA Games 30 (Nguồn: VFF Channel)

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng