Quảng cáo

U23 Indonesia nhờ 'sếp lớn' can thiệp vụ sân tập sau trận thua U23 Việt Nam

Thứ hai, 09/05/2022 14:10 PM (GMT+7)

Đại diện U23 Indonesia tiếp tục có những than phiền về chất lượng sân tập tại Việt Trì sau trận thua U23 Việt Nam ở SEA Games 31.

U23 Indonesia khởi đầu SEA Games 31 đầy thất vọng với trận thua đậm 0-3 trước U23 Việt Nam ở trận ra quân bảng B môn bóng đá nam. Thất bại này khiến khả năng vượt qua vòng bảng của thầy trò HLV Shin Tae Yong bị  ảnh hưởng lớn khi phải rất nỗ lực ở 3 trận đấu còn lại.

Ở lượt trận tiếp theo, U23 Indonesia sẽ chạm trán đội bóng đang xếp cuối bảng U23 Đông Timor sau khi được nghỉ ngơi ở lượt đấu thứ hai. Trước thềm màn đọ sức này, đại diện đội tuyển xứ vạn đảo tiếp tục có những than phiền về chất lượng sân tập tại Việt Trì sau trận thua U23 Việt Nam ở trận ra quân SEA Games 31.

Theo đó, chia sẻ với truyền thông nước nhà, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali lên tiếng phàn nàn về khó khăn trong quá trình tập luyện của U23 Indonesia, đồng thời cho biết khả năng cần tới sự can thiệp của cơ quan cấp cao để giải quyết vấn đề sân tập không đảm bảo chất lượng.

1648710746255-11
Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali (trái) muốn cơ quan cấp cao can thiệp vụ sân tập xấu

Tờ Indosport dẫn lời ông Zainudin Amali: "Tôi nghĩ rằng U23 Indonesia vẫn còn cơ hội ở những trận đấu phía trước. Chúng tôi tin tưởng các nhà lãnh đạo thể thao, HLV và VĐV của chúng tôi. Hãy trao cơ hội cho họ.

Tuy nhiên, tôi nghĩ, đại diện và toàn bộ thành viên từ NOC (Ủy ban Olympic Indonesia), CdM (ban quản lý tuyển U23 Indonesia), KONI… phải tìm kiếm điều tốt nhất cho đội của mình tại SEA Games 31. Vì vậy, điều khiến chúng tôi khó chịu (vấn đề sân tập - PV) sẽ không xảy ra nữa".

Trực tiếp U23 Việt Nam 0-0 U23 Indonesia: Nhập cuộc thận trọng-133942
U23 Indonesia cho rằng sân tập xấu là một phần nguyên nhân để thua U23 Việt Nam

Trước đó, phát biểu sau trận thua U23 Việt Nam, HLV Shin Tae Yong của U23 Indonesia cũng cho rằng việc phải tập luyện trên sân xấu là một phần nguyên nhân cho thất bại:

"Cho đến bây giờ, có những điều tôi không thể hiểu được, chẳng hạn như sân tập. Tôi đã chơi bóng và làm HLV rất nhiều giải đấu, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được tập luyện trên một sân có chất lượng thấp như thế. Tôi thực sự bối rối. Tại sao lại có được một sân tập như thế này".

Ở trận gặp U23 Đông Timor ngày 10/5 tới, U23 Indonesia sẽ đón chào sự bổ sung quan trọng từ đội trưởng Asnawi Mangkualam - cầu thủ hội quân muộn tại Việt Nam từ ngày 7/5 sau khi được CLB chủ quản tại Hàn Quốc "nhả" về phục vụ thi đấu tại SEA Games 31.

HLV Park ra chỉ thị cho 5 cầu thủ U23 Việt Nam sau trận hòa Philippines

VIDEO: HIGHLIGHTS U23 VIỆT NAM VS U23 INDONESIA (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng