Quảng cáo

Chuyên gia Đông Nam Á 'tiên tri' U23 Việt Nam vô địch, Thái Lan chỉ vào bán kết

Thứ hai, 09/05/2022 14:20 PM (GMT+7)

Phóng viên Suhhelmi Asam (Malaysia) cho rằng U23 Việt Nam vẫn đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch SEA Games 31.

Highlights U23 Việt Nam 0-0 U23 Philippines | Bảng A SEA Games 31 (Nguồn: Next Media)

Sau khi đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 3-0 ở trận ra quân, U23 Việt Nam đã không thể duy trì mạch thắng của mình khi để U23 Philippines cầm hòa trong trận cầu không bàn thắng. Tuy nhiên theo quan điểm của phóng viên Suhhelmi Asam (Malaysia), U23 Việt Nam vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Chia sẻ với tờ Thairath, nhà báo người Malaysia Suhhelmi Asam cho biết: "Rất khó để đưa ra nhận định chính xác vào lúc này. Nhưng nếu đem ra để phân tích, tôi sẽ chọn U23 Việt Nam, đội đang là đương kim vô địch. U23 Việt Nam là đội có nhiều cơ hội giành huy chương vàng SEA Games nhất vào lúc này.

U23 Malaysia cũng có cơ hội vô địch. Tuy nhiên cũng phải xem xét phong độ của họ qua những trận đấu tiếp theo. Nếu muốn có cơ hội vô địch, các đội phải giữ được phong độ ổn định và nhất quán trong suốt cả giải đấu. Chỉ cần thi đấu không tốt vào giai đoạn cuối, bạn sẽ không thể vươn tới giấc mơ. Thái Lan cũng là đội có cơ hội để vô địch. Nhưng lúc này tôi chỉ có thể thấy họ vào được ít nhất là bán kết".

Chuyên gia Đông Nam Á 'tiên tri' U23 Việt Nam vô địch, Thái Lan chỉ vào bán kết 134895
U23 Việt Nam vẫn được đánh giá là ứng cử viên vô địch số 1

Nhận định của Suhhelmi Asam có thể xuất phát sau trận thua của U23 Thái Lan trước U23 Malaysia. U23 Thái Lan vào lúc này đang gặp khó về mặt lực lượng khi ngoài Jonathan Khemdee bị treo giò vì thẻ đỏ, "Voi chiến" sẽ còn mất thêm bộ đôi tiền vệ tấn công Ekanit Panya và William Vaderje vì chấn thương.

Về phía U23 Malaysia, chiến thắng trước đối thủ mạnh nhất bảng U23 Thái Lan sẽ tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Brad Maloney. Đối thủ tiếp theo của "những chú hổ Malay" chỉ là U23 Lào và 3 điểm nữa sẽ giúp cho họ tiến gần hơn đến tấm vé vào chơi ở bán kết SEA Games 31. 

Trong số các đội tham dự SEA Games 31, U23 Việt Nam đương nhiên là có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Được tạo mọi điều kiện tốt nhất và tập trung lực lượng từ rất sớm, mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo không gì khác ngoài việc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng trên sân nhà. 

ĐT Việt Nam chốt 'quân xanh' kém 54 bậc FIFA trước VCK Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo