Quảng cáo

HLV Hàn Quốc tuyên bố vô địch SEA Games 31

Thứ ba, 26/04/2022 18:05 PM (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong của U23 Indonesia khẳng định chắc nịch việc giành được tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31, dù cùng bảng U23 Việt Nam.

Highlights Việt Nam 3-0 Indonesia | Chung kết bóng đá nam SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

Nằm cùng bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Indonesia được coi là đối thủ lớn nhất của U23 Việt Nam trên hành trình bảo vệ tấm HCV danh giá. Thất bại trước thầy trò HLV Park Hang Seo ở cả trận chung kết và vòng bảng ở kỳ Đại hội tại Philippines 3 năm trước khiến đội tuyển xứ Vạn đạo rất quyết tâm "phục hận".

U23 Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong được tạo điều kiện tập huấn tại Hàn Quốc, đá giao hữu với các đội bóng hàng đầu xứ kim chi, lực lượng gồm thế hệ cầu thủ trẻ tài năng kết hợp với cầu thủ nhập tịch trên 23 tuổi.

Với những sự chuẩn bị kỹ lưỡng hiện tại, HLV Shin Tae Yong khẳng định chắc nịch việc giành được tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31, dù cùng bảng U23 Việt Nam. Chia sẻ trên trang Dong A (Hàn Quốc), chiến lược gia xứ Kim chi cho biết:

"Không có lý do gì để chúng tôi không vô địch SEA Games 31. Các cầu thủ đang đưa ra những thông điệp đầy hy vọng và đáng khen ngợi. Hãy đón chờ thử thách từ Indonesia, đội đã có những bước tiến mới".

HLV Shin Tae Yong: 'Cầu thủ Indonesia quá lười nhác' 40091
HLV Shin Tae Yong tuyên bố chắc nịch để U23 Indonesia vô địch SEA Games 31

HLV Shin Tae Yong cũng tiết lộ sửa lỗi cho các cầu thủ U23 Indonesia trước SEA Games 31: "Tôi đã dạy từng cầu thủ về những kỹ thuật cơ bản của bóng đá, chẳng hạn như đánh đầu, sút và chuyền bóng. Tôi từng trải qua, biết được thời điểm nào nên tung ra cú sút hay lúc nào chuyền cho đồng đội.

Thực tế nhịp độ chuyền bóng và tốc độ trận đấu của đội đã được cải thiện. Các cầu thủ nhận ra điều quan trọng lớn đó chính là tận hưởng cảm giác chơi bóng. Họ không thể đạt được bất cứ điều gì nếu sợ hãi và quay lưng với tình huống nào đó. Họ cần tâm lý thép để mạnh dạn đứng lên thay vì sợ hãi", HLV Shin Tae Yong nói.

Mới đây, U23 Indonesia đã trải qua 3 trận giao hữu tại Hàn Quốc với kết quả 2 thua, 1 thắng. Theo kế hoạch, U23 Indonesia còn trận giao hữu cuối với Daejon Hana, đội đang thi đấu tại K2 League ngày 27/4. Họ sẽ trở về Indonesia trước khi lên đường sang Việt Nam.

Đội bóng xứ Vạn đảo quyết tâm xóa "dớp" về nhì tại kỳ đại hội lần này. Theo tiết lộ của truyền thông Indonesia, nếu U23 Indonesia không giành huy chương vàng, thậm chí những người làm việc trong LĐBĐ nước này cũng sẽ phải từ chức.

Môn bóng đá SEA Games 31 độc đáo nhất lịch sử Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng