Quảng cáo

AFC trao vinh dự đặc biệt cho Việt Nam tại SEA Games 31

Thứ ba, 26/04/2022 15:30 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa có quyết định quan trọng mang đến vinh dự cho chủ nhà Việt Nam tại SEA Games 31.

HIGHLIGHTS U23 VIỆT NAM 1-0 U20 HÀN QUỐC | GIAO HỮU BÓNG ĐÁ (NGUỒN: NEXT MEDIA)

SEA Games 31 đã cận kề, mọi công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam đang được gấp rút hoàn thiện để mang đến một kỳ Đại hội thành công. Môn bóng đá - nội dung thi đấu được quan tâm nhất vừa nhận được thông báo quan trọng về khâu tổ chức, hứa hẹn đảm bảo tính chuyên môn công bằng nhất.

Tin vui đến với bóng đá Việt Nam khi là quốc gia Đông Nam Á duy nhất có trọng tài được phép làm nhiệm vụ tại SEA Games 31. Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa gửi LĐBĐ Việt Nam (VFF) danh sách trọng tài và giám sát làm nhiệm vụ điều hành môn bóng đá tại SEA Games 31, trong đó Việt Nam có 5 đại diện.

Theo danh sách của AFC, trọng tài Ngô Duy Lân là 1 trong 7 vị "vua áo đen" sẽ làm nhiệm vụ tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 (có U23 Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào) bên cạnh các trọng tài của Ấn Độ, Jordan, Maldives, Sri Lanka, Tajikistan, UAE. Bên cạnh đó, trong số 9 trợ lý trọng tài của bảng B còn trợ lý Nguyễn Trung Hậu.

img-bgt-2021-trong-tai-ngo-duy-lan-mot-trong-hai-trong-tai-viet-nam-duoc-cap-chung-chinh-fifa-1621773529-width1280height987
Trọng tài Ngô Duy Lân được làm nhiệm vụ ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31

Làm nhiệm vụ tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 (có U23 Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Philippines) có 7 trọng tài đến từ các nước Ấn Độ, Hàn Quốc, Oman, Lebanon, Jordan, Syria, Kuwait và 9 trợ lý trọng tài cũng thuộc các nước châu Á.

Trong khi đó, ở nội dung bóng đá nữ SEA Games 31 (diễn ra tại Cẩm Phả - Quảng Ninh), có một trọng tài nữ của Việt Nam là Lê Thị Ly. Ngoài ra, còn có 2 trợ lý trọng tài nữ, gồm Hà Thị Phượng và Nguyễn Thị Hằng Nga.

AFC trao vinh dự đặc biệt cho Việt Nam tại SEA Games 31 131224
Nữ trọng tài Lê Thị Ly (trái cùng) cầm còi môn bóng đá nữ SEA Games 31

Đây đều là những trọng tài và trợ lý trọng tài có chuyên môn cao của Việt Nam, được AFC đánh giá cao. Trọng tài Ngô Duy Lân là trọng tài hàng đầu của bóng đá Việt Nam vài năm trở lại đây, tính từ thời điểm cựu trọng tài FIFA Võ Minh Trí giải nghệ vì tuổi tác.

Nữ trợ lý trọng tài Hà Thị Phượng còn làm nhiệm vụ tại cúp bóng đá quốc gia, dành cho các CLB bóng đá nam trong năm nay.

Môn bóng đá SEA Games 31 độc đáo nhất lịch sử Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng