Quảng cáo

Môn bóng đá SEA Games 31 độc đáo nhất lịch sử Đông Nam Á

Chủ nhật, 01/05/2022 10:09 AM (GMT+7)

Nội dung thi đấu được quan tâm nhất - môn bóng đá SEA Games 31 tại Việt Nam sẽ có những điểm mới độc đáo nhất lịch sử Đông Nam Á.

HIGHLIGHTS U23 VIỆT NAM 1-0 U20 HÀN QUỐC | GIAO HỮU BÓNG ĐÁ (NGUỒN: NEXT MEDIA)

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là môn bóng đá SEA Games 31 sẽ khởi tranh ở nội dung bóng đá nam với lượt trận đầu tiên ngày 6/5. Với vị thế môn thể thao vua, bóng đá cũng là môn thi đấu được quan tâm nhất mỗi kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Càng đặc biệt hơn nữa khi môn bóng đá SEA Games 31 tại nước chủ nhà Việt Nam mang những nét độc đáo nhất lịch sử.

Bóng đá nam

Tấm HCV môn bóng đá nam vẫn được coi là danh giá nhất mỗi kỳ SEA Games. Ở kỳ Đại hội tại Việt Nam sắp tới, Ban tổ chức đã công bố những thay đổi khác biệt trong công tác tổ chức và các quy định, hứa hẹn mang đến sự hấp dẫn trong cuộc cạnh tranh ngôi vị cao nhất.

Về lực lượng tham dự môn bóng đá nam SEA Games 31, BTC nước chủ nhà Việt Nam quy định mỗi đội tuyển sẽ sử dụng đội hình U23+3 bao gồm nòng cốt là lứa cầu thủ U23, nhưng được bổ sung thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi để tăng cường sức mạnh.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đội hình U23+3 được sử dụng tại SEA Games, khác với U22+2 ở SEA Games 30 tại Philippines 3 năm trước.

HLV Park Hang Seo giao nhiệm vụ đặc biệt cho 3 cầu thủ quá tuổi ở U23 Việt Nam-130566
Môn bóng đá nam SEA Games 31 cho phép sử dụng 3 cầu thủ quá tuổi (Ảnh: VFF)

Do tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn gây ảnh hưởng, các đội tuyển tham dự môn bóng đá nam SEA Games 31 được đăng ký sơ bộ 50 cầu thủ, rút gọn danh sách chính thức 20 người (đã bao gồm 3 cầu thủ quá tuổi) và đặc biệt được bổ sung tới 15 cái tên để tiếp ứng nếu xuất hiện ca nhiễm F0.

Về số lượng các đội tuyển tranh tài, lần đầu tiên sau 9 năm số lượng các đội tham dự chỉ là 10 đội thay vì 11 đội như thường lệ. Đại diện Đông Nam Á duy nhất không tham dự kỳ Đại hội tổ chức tại Việt Nam là đội tuyển U23+3 Brunei.

Bảng A: Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar, Đông Timor

Bảng B: Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Singapore, Lào

Về thể thức, các đội sẽ thi đấu vòng 1 lượt tính điểm lấy hai đội đứng đầu mỗi bảng vào Bán kết. Bảng A sẽ thi đấu tại sân Việt Trì (Phú Thọ), bảng B tổ chức tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Hai trận Bán kết cũng được tổ chức tại hai sân đấu này trước khi trận tranh hạng Ba và chung kết tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình.

>> Xem chi tiết lịch thi đấu SEA Games 31 môn bóng đá nam

Bóng đá nữ

Ngôi hậu bóng đá Đông Nam Á sẽ là sự cạnh tranh của 7 đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Lào, Campuchia và Singapore. Lần đầu tiên sau 19 năm mới lại có số lượng đông đội tuyển tham dự môn bóng đá nữ SEA Games tới vậy, thật trùng hợp khi lần gần nhất cũng là kỳ SEA Games 2003 tại Việt Nam. 

ĐT Nữ Singapore cũng đánh dấu sự trở lại đấu trường khu vực lần đầu tiên sau 19 năm. Lần gần nhất các cô gái quốc đảo Sư tử tham dự SEA Games chính là ở kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2003 tại Việt Nam. Thật tiếc khi ĐT nữ Indonesia đã xin rút lui, khiến môn bóng đá nữ đánh mất dấu ấn chưa từng có.

vn-thai-lan
Môn bóng đá nữ SEA Games 31 có điểm nhấn đặc biệt

Đáng chú ý, tất cả các trận đấu từ vòng bảng của hai bảng A, B tới các trận bán kết, hạng 3-4 và chung kết sẽ chỉ diễn ra trên một sân đấu duy nhất ở SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Lịch thi đấu của ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 31

Bảng A: Việt Nam, Philippines, Campuchia

Bảng B: Thái Lan, Myanmar, Lào, Singapore

Ở hai nội dung còn lại là bóng đá trong nhà futsal nam và futsal nữ đều có số lượng đội tham dự là 5 đội. ĐT Futsal nam Việt Nam hiện đang tham dự giải Futsal Đông Nam Á 2022 - giải đấu xác định đại diện Đông Nam Á 2022 tham dự giải Futsal Châu Á và hướng đến SEA Games 31.

HLV Park hé lộ 2 cầu thủ U23 Việt Nam bị loại trước SEA Games 31

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng