Quảng cáo

2 VĐV đoạt huy chương Paralympic được thưởng nóng

Thứ ba, 13/09/2016 09:44 AM (GMT+7)

Ngay sau khi VĐV Võ Thanh Tùng và Cao Ngọc Hùng đoạt HCB và HCĐ tại Paralympic 2016, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng và quyết định thưởng nóng cho 2 VĐV trên.

Nội dung chính

Sáng nay 13/8, đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm hai huy chương tại Paralympic Rio 2016. Cụ thể ở môn bơi lội, VĐV Võ Thanh Tùng đã xuất sắc giành tấm huy chương bạc nội dung 50m tự do nam. Trong khi đó VĐV Cao Ngọc Hùng cũng xuất sắc giành HCĐ ở môn ném lao. Hai tấm huy chương giành được giúp đoàn VN nâng tổng số huy chương đạt được ở Paralympic lên con số 4.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, Võ Thanh Tùng,Cao Ngọc Hùng, Paralympic 2016, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện

Cao Ngọc Hùng giành HCĐ muôn ném lao

Ngay sau khi biết tin, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng đến 2 tuyển thủ Võ Thanh Tùng, Cao Ngọc Hùng cùng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Thư chúc mừng Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện viết: "Gửi đồng chí Trưởng đoàn và các thành viên đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic 2016. 

Thay mặt lãnh đạo Bộ VH, TT&DL, tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích mà VĐV thể thao người khuyết tật môn bơi Võ Thanh Tùng và VĐV môn điền kinh Cao Ngọc Hùng vừa đạt được.

Đây là lần đầu tiên thể thao người khuyết tật Việt Nam giành HCV, phá kỷ lục Paralympic, phá kỷ lục thế giới, đoạt HCB và 2 HCĐ ở Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới dành cho người khuyết tật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chiến thắng này lại một lần nữa khẳng định được ý chí, nghị lực vươn lên tuyệt vời của các VĐV thể thao người khuyết tật, đã khắc phục được những khó khăn trong sinh hoạt, tập luyện để đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho đất nước.

Một lần nữa tôi xin chúc mừng và biểu dương thành tích tuyệt vời mà các VĐV thể thao người khuyết tật đã đạt được tại Paralympic Rio 2016.

Chúc toàn đoàn mạnh khỏe, đoàn kết và thành công".

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đã quyết định thưởng nóng cho chiếc HCB của tuyển thủ Võ Thanh Tùng 40 triệu đồng, HLV của Thanh Tùng được 15 triệu. Riêng chiếc HCĐ của VĐV Cao Ngọc Hùng được thưởng nóng 20 triệu đồng và HLV của anh được thưởng 10 triệu.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan