Quảng cáo

Nhà vô địch Olympic tiết lộ góc khuất cay đắng của thể thao Mỹ

Thứ tư, 04/08/2021 14:53 PM (GMT+7)

Mới đây, nhà cựu vô địch môn thể dục dụng cụ tại Olympic 2012 - McKayla Maroney đã chia sẻ về những góc khuất của thể thao Mỹ khiến không ít người cảm thấy ngỡ ngàng.

Khi OLYMPIC 2021 đang bước vào giai đoạn nước rút và Mỹ đang bám đuổi Trung Quốc trên bảng tổng sắp huy chương, một cựu vận động viên đã lên tiếng kể về những góc khuất của đoàn thể thao Mỹ.

Theo đó, McKayla Maroney - nhà cựu vô địch tại OLYMPIC 2012 đã đăng tải chia sẻ về câu chuyện diễn ra tại kỳ Thế vận hội năm đó. 2 tuần trước khi Olympic được khởi tranh tại London, McKayla Maroney đã bị vỡ mũi và kể cả khi tới địa điểm tổ chức, vận động viên này vẫn cảm thấy đau đớn: "Việc ép tôi thi đấu tại Thế vận hội thực sự là mạo hiểm phần còn lại của sự nghiệp thể dục dụng cụ của mình. 

Ngay khi đặt chân xuống sân bay, vẫn đang hồi phục chấn thương khi hạ cánh xuống sân bay và được huấn luyện viên Márta Károlyi yêu cầu bắt đầu tập luyện ngay lập tức. Thời điểm đó tôi không thể tập luyện với xà tuy nhiên vẫn bị bắt tập ba bài tập liên quan đến chúng.

Sau đó, tôi đã bị gãy chân và cảm thấy thật khủng khiếp. Tôi đã nói điều này với HLV của mình. Nhưng Larry Nassar (bác sĩ) đã nói dối Márta và họ cho rằng tôi cố tình làm nghiêm trọng, đó chỉ là một vết thương đã cũ".

VJLZDKGKA5CKDJV7JIMPA7LHKI
McKayla Maroney từng giành huy chương vàng tại Thế vận hội 2021. (Ảnh: Daily News)

Bên cạnh đó, McKayla Maroney cũng đưa ra những cáo buộc về việc Ủy ban Olympic Mỹ đã không quan tâm tới sức khỏe của các vận động viên. Tờ Daily News viết: "Vận động viên người gốc California cho biết cô đang làm một cuốn sách kể chi tiết câu chuyện của mình.

Ủy ban Olympic Hoa Kỳ và Đội tuyển Thể dục dụng cụ Hoa Kỳ thất bại trong việc bảo vệ các vận động viên của họ khỏi những huấn luyện viên tàn nhẫn và một bác sĩ chuyên lạm dụng tình dục".

Ở kỳ Thế vận hội tại London năm đó, McKayla Maroney đã đạt được những thành công nhất định khi giành được 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc. Tuy nhiên, qua lời kể của vận động viên này có thể thấy cái giá phải trả cho thành công này của cô là quá đắt.

VIDEO: Hai chân chạy người Mỹ phá kỷ lục thế giới ở nội dung 400m rào nữ

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Tin liên quan