Quảng cáo

Đâu sẽ là đội hình lý tưởng của ĐT Anh tại EURO 2016?

Thứ bảy, 14/05/2016 11:48 AM (GMT+7)

(Thethao247) – Dù chưa chính thức công bố đội hình 23 cầu thủ ĐT Anh tuy nhiên giới chuyên môn đã xây dựng lên hai đội hình lý tưởng cho Tam Sư tham dự VCK EURO 2016.

Sau thành tích khá ấn tượng tại vòng loại khi sớm có vé tới Pháp với 10 trận toàn thắng, thầy trò HLV Roy Hodgson đã nhận được rất nhiều những sự kỳ vọng của người dân Anh cũng như NHM tuyển Tam Sư trên khắp hành tinh. Dù không có được thành tích cao tại các ngày hội bóng đá lớn gần đây, tuy nhiên với việc sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều, tài năng, ĐT Anh được đánh giá là một ƯCV khá tiềm năng cho chức vô địch châu lục sắp tới. Hãy cùng chúng tôi điểm lại hai đội hình có thể mang đến thành công cho Tam sư tại EURO sắp tới.

Đội hình 1 – Sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm

Dù không cùng Man City đạt được một vị trí cao tại giải Ngoại hạng Anh mùa này nhưng Joe Hart vẫn được xem là thủ thành số 1 của Tam sư ở thời điểm này. Với khả năng của mình, anh đã cùng nửa xanh thành Manchester lần đầu tiên lọt tới trận bán kết Champions League. Bên cạnh đó, thủ thành 29 tuổi này cũng tràn đầy tự tin sẽ đoạt danh hiệu chiếc Găng vàng sau 15 trận giữ sạch lưới cho Man xanh tại giải Ngoại hạng.

Hai đội hình chiến thuật có thể được HLV Roy Hodgson sử dụng tại EURO 2016

Hàng thủ chính là nỗi lo lớn của ĐT Anh tại VCK EURO 2016. Bộ đôi trung vệ Smalling – Cahill không có được những màn trình diễn tốt nhất khi Man Utd và Chelsea thi đấu sa sút mùa này, tuy nhiên đây đều là những lựa chọn tối ưu nhất trong tay HLV Roy Hodgson ở thời điểm hiện tại. Hộ trợ họ là Nathaniel Clyne (Liverpool) và Danny Rose (Tottenham) bên hành lang hai cánh.

Hàng tiền vệ sẽ là sự góp mặt của hai sao trẻ Dele Alli và Eric Dier, những cầu thủ có đóng góp quan trọng vào cuộc đua hướng tới danh hiệu Ngoại hạng Anh của CLB Tottenham mùa này. Kết hợp với sức trẻ của họ sẽ là sự tin cậy, chắc chắn tới từ tiền vệ James Milner, người đã có hơn 6 năm khoác áo ĐTQG.

Đá cao nhất trên hàng tấn công là Harry Kane, cây săn bàn số một của giải NHA mùa này. Ở tuổi 22, Kane đang sở hữu một sức mạnh và khát khao thi đấu đáng kinh ngạc, hứa hẹn sẽ là một ‘họng pháo chủ lực’ của Tam sư trong mùa hè tới. Hỗ trợ với Kane trên hàng công sẽ là bộ đôi của Livepool, Adam Lallana và Daniel Sturridge, những người đã góp công cùng The Kop thẳng tiến tới trận CK Europa League năm nay.

Đội hình 2 – Rooney vẫn là điểm tựa của Tam Sư

Dù thi đấu không tốt sau những chấn thương liên tiếp ở mùa giải này nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của R10 tại ĐT Anh.

Với việc từng đá lùi tại Man Utd, rất có thể Rooney sẽ được HLV Hodgson bố trí đá tiền vệ công tại ĐT Anh. Khả năng làm bóng cùng kinh nghiệm chinh chiến của anh sẽ bổ trợ nhiều cho hai sao trẻ Alli và Dier nơi hàng tiền vệ.

Sơ đồ thi đấu này cũng có ba sự thay đổi so với đội hình 1 khi John Stone sẽ đá trung vệ thay thế Cahill trong khi cầu thủ xuất sắc nhất giải NHA mùa bóng năm nay, Jamie Vardy sẽ trám vào vị trí của Lallana trên hàng tấn công bên cạnh ngôi sao Man City Raheem Sterling bên cánh trái.

>>> Thethao247.vn Cập nhật sự kiện Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016kết quả, tin tức Euro 2016  nhanh chóng và chính xác nhất đến quý vị và độc giả 24/7.

 

 

Sự kiệnEuro 2016
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Ronaldo không được tiếp tục mạo hiểm với chấn thương
Cristiano Ronaldo nhiều khả năng sẽ không dự trận tranh Siêu cúp châu Âu và trên thực tế, anh buộc phải làm điều đó nếu không muốn chấn thương tiếp tục hành hạ ở mùa giải mới.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan