Quảng cáo

Southgate nói gì về đội hình gây bất ngờ ở trận thắng Croatia?

Thứ hai, 14/06/2021 01:23 AM (GMT+7)

Huấn luyện viên đội tuyển Anh, Gareth Southgate đã khiến giới chuyên môn bất ngờ với cách bố trí đội hình trong trận ra quân tại Euro 2021.

Trong trận đấu đầu tiên của Tam Sư tại Euro 2021, HLV Gareth Southgate đã gây ngạc nhiên khi bố trí Kieran Trippier đá hậu vệ trái. Sự lựa chọn của nhà cầm quân 50 tuổi phần nào đã cho thấy sự đúng đắn khi tuyển Anh trình diễn một lối chơi rất chắc chắn trước đương kim Á quân World Cup.

"Tôi muốn đưa nhiều cầu thủ có kinh nghiệm vào sân ở trận đấu này. Dù có nhiều cầu thủ trẻ nhưng kinh nghiệm là yếu tố rất quan trọng", thuyền trưởng của đội tuyển Anh phát biểu trước truyền thông.

south-1
Southgate quyết định đặt niềm tin vào các cầu thủ có kinh nghiệm. Ảnh: Getty

"Các cầu thủ đã chơi rất tốt, với sự ổn định ngay từ những phút đầu tiên. Một số thời điểm nhịp độ phải chậm lại trước sức ép của đối phương, nhưng chúng tôi đã kiểm soát trận đấu trong phần lớn thời gian, không cho

Croatia nhiều cơ hội".

Chiến lược gia người Anh đặc biệt ấn tượng với bộ đôi Kalvin Phillips và Raheem Sterling, hai cầu thủ đã phối hợp để tạo nên bàn thắng duy nhất của trận đấu.

"Kalvin là một cầu thủ bị đánh giá quá thấp so với thực tế. Tôi nghĩ rằng cậu ấy rất xuất sắc, như các cầu thủ khác. Tôi cũng rất hài lòng về Sterling, một cầu thủ giỏi, xứng đáng được nhận niềm tin".

Chiến thắng trước đối thủ đáng gờm nhất tại bảng D là bước đệm rất quan trọng để Tam Sư hướng tới mục tiêu hoàn thành vòng bảng với vị trí số 1. Gareth Southgate cùng các học trò sẽ đối đầu lần lượt Scotland và Cộng hòa Séc trong hai trận đấu tiếp theo.

ĐT Anh đá cực bay, nhưng HLV Gareth Southgate vẫn chưa thể yên tâm

Mục tiêu của MU lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu tại Euro 2021

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan