Quảng cáo

ĐT Anh đá cực bay, nhưng HLV Gareth Southgate vẫn chưa thể yên tâm

Chủ nhật, 13/06/2021 23:32 PM (GMT+7)

Tam Sư đã có chiến thắng vô cùng quan trọng trên sân nhà nhưng vẫn còn khá nhiều vấn đề trước mắt mà họ cần giải quyết.

Áp đảo thế trận trước Croatia

Thầy trò HLV Gareth Southgate đã có trận ra quân tại bảng D EURO 2021 trước ĐT Croatia của HLV Zlatko Dalic trên SVĐ Wembley - sân nhà ĐT Anh. Theo đó, Tam Sư rất nóng lòng để trả món nợ cách đây 3 năm tại World Cup 2018, nơi họ để thua trong trận bán kết. Và mục tiêu của đội chủ nhà đã thành công.

Theo đó, mặc dù không có đội hình mạnh nhất trong tay như thiếu đi Harry Maguire nhưng ĐT Anh với nhân sự vượt trội đã áp đảo thế trận trước đối thủ, chơi cống hiến qua đó gây ra áp lực lớn lên khung thành ĐT Croatia. Màn trình diễn của họ khiến cho những nếp nhăn trên khuôn mặt của vị thuyền trưởng dần mờ đi.

Trong trận đấu này, HLV Gareth South đã cho những cầu thủ trẻ như Mason Mount hay Phil Foden ra sân ngay từ đầu và chính họ làm cho hàng công ĐT Anh trở nên mới mẻ hơn cùng sự góp mặt của Harry Kane. Những gì tinh túy nhất của Thomas Tuchel và Pep Guardiola được bộ đôi trẻ tuổi thể hiện trên sân.

capture-2119
Tình huống ghi bàn của Sterling.

Để giúp ba cầu thủ trên hàng công bay cao thì phải kể tới bệ phóng nơi tuyến giữa, nơi góp mặt của Kalvin Phillips và Declan Rice. Họ khiến cho những lão tướng như Modric hay Kovacic như đang tàng hình trên sân. Khi ống kính máy quay chĩa về phía Jack Grealish, NHM tưởng chừng HLV Gareth Southgate sẽ rút 1 tiền vệ trụ ra sân để tăng cường hỏa lực thì ngay lập tức Kalvin Philip có đường kiến tạo cho Raheem Sterling ghi bàn mở tỉ số.

ĐT Anh đã có 3 điểm đầu tay tại kỳ EURO năm nay, những dấu ấn của các cầu thủ trẻ có thể khiến cho những đối thủ sắp tới của họ phải cảm thấy dè chừng. Một đội tuyển tiềm tàng sức chiến đấu và HLV Gareth Southgate cần tiếp tục phát huy điểm mạnh của các học trò.

ĐT Anh hay nhưng chưa đủ

Theo đó, mặc dù đã có màn trình diễn khá tốt trong trận mở màn nhưng HLV Gareth Southgate chưa thể yên tâm với các học trò của mình. Những cầu thủ đã chơi hay nhưng hiệu quả là thứ mà thuyền trưởng ĐT Anh vẫn đang tìm kiếm.

Trong suốt 90 phút bóng lăn trên SVĐ Wembley, Tam Sư đã tạo ra rất nhiều cơ hội lên khung thành thủ môn Livakovic nhưng bàn thắng vẫn dừng lại ở con số 1. Lần lượt Sterling, Foden hay Kane đều bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc và đó đều là những pha bóng mười mươi và có thể kết liễu Croatia từ sớm.

Mặc dù chơi cực kỳ xuất sắc tại các giải đấu quốc nội nhưng trong trận đấu mở màn diễn ra trên sân nhà, Kane lại chưa thể nổ súng và tỏ ra khá vô duyên. Anh phát huy rất tốt vai trò của một tiền đạo thường xuyên di chuyển hút người tuy nhiên vẫn cần 1 bàn thắng để chân sút đang thuộc biên chế Tottenham Hotspurs tự tin hơn.

2021_06_13t131238z_1920597102_up1eh6d10p0rz_rtrmadp_3_soccer_euro_eng_cro_report-2047
Kane chơi khá mờ nhạt trong trận đấu mở màn EURO.

Ngoài ra, thuyền trưởng Tam Sư đã sử dụng bộ đôi John Stones và Tyrone Mings trong trận đấu này. Mặc dù vậy, nỗi nhớ Maguire vẫn còn đó. ĐT Anh cần một trung vệ quán xuyến khu vực hàng phòng ngự tốt hơn, tín hiệu tích cực khi cầu thủ 28 đã có buổi tập trước trận nhưng vẫn cần phải kiểm tra thêm. 

Thắng trận nhưng vấn đề của ĐT Anh vẫn còn tồn đọng và Tam Sư sẽ mổ sẻ băng hình để phân tích. Dẫu vậy, chiến thắng trước đối thủ đầy duyên nợ cũng là động lực to lớn cho đội chủ sân Wembley.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan