Quảng cáo

LĐBĐ Anh kêu gọi người hâm mộ ngừng la ó cầu thủ tại Euro

Chủ nhật, 13/06/2021 19:08 PM (GMT+7)

LĐBĐ Anh lên tiếng kêu gọi người hâm mộ đoàn kết chống lại phân biệt chủng tộc, và không la ó với họ trước trận đấu với Croatia tại Wembley vào tối nay.

Những tranh cãi gần đây về cử chỉ chống phân biệt chủng tộc đã làm lu mờ sự chuẩn bị của đội tuyển Anh trong giải đấu và có những lo ngại về tình trạng bất ổn khi đội bóng của Gareth Southgate chuẩn bị mở màn chiến dịch. Cách đây không lâu, một số cổ động viên đã la ó trước trận giao hữu với Áo và Romania ở Middlesbrough, khi các cầu thủ đã ‘quỳ gối’ – hành động nhằm ủng hộ phong trào Black Lives Matter.

57862669_101
Các cầu thủ tuyển Anh quỳ gối trước trận đấu. nguồn: Internet

Chúng tôi khuyến khích những hành động mang thông điệp tốt đẹp của các cầu thủ muốn gửi đến những hâm mộ. Thay vì la ó, hãy tôn trọng điều đó và đoàn kết trong cuộc chiến chống lại sự phân biệt đối xử. Cùng nhau!” FA phát biểu trước trận mở giải đấu của ĐT Anh với Croatia.

Huấn luyện viên tuyển Anh, Gareth Southgate, người cũng đã tham gia hành động ‘quỳ gối’ ở ngoài đường biên, bày tỏ hy vọng tất cả người hâm mộ sẽ ủng hộ và đồng hành cùng đội bóng trong suốt giải đấu. Chiến lược gia người Anh nói rằng tiếng la ó giống như một cuộc tấn công vào các cầu thủ da màu của Anh và đội phó Jordan Henderson tin rằng phản ứng tiêu cực cho thấy phân biệt chủng tộc vẫn là một vấn đề trong xã hội.

2000
HLV Southgate ủng hộ phong trào 'Black Lives Matter'. nguồn: Internet

Về phía các cầu thủ của Anh, họ bác bỏ ý kiến cho rằng cử chỉ này là một hành động chính trị và rất ngạc nhiên khi bị chính một bộ phận người hâm mộ của họ phản đối. Điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lí các cầu thủ trước khi bước vào con đường chinh phục chức vô địch.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 13/6: ĐT Anh đá mấy giờ?

HLV Anh nhận lời khuyên trên trời trước trận mở màn với Croatia

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan