Quảng cáo

Siêu kinh điển bảng D: Lời khẳng định cho sức mạnh của Tam Sư?

Chủ nhật, 13/06/2021 14:02 PM (GMT+7)

Thầy trò HLV Gareth Southgate rất nóng lòng chứng minh đẳng cấp của mình đặc biệt là trước Croatia – đối thủ từng đánh bại họ tại bán kết World Cup 2018.

ĐT Anh nay đã khác

Những trận đấu đầu tiên ở các bảng A và B tại EURO 2021 cũng đã diễn ra và mang đến cho NHM bóng đá thế giới sự bùng nổ cùng sự hấp dẫn và thú vị của một giải đấu cấp độ đội tuyển danh giá nhất Châu Âu. Và tối nay, cuộc đối đầu của ĐT Anh và ĐT Croatia sẽ mở màn cho bảng D, trận đấu được coi như một trận chung kết sớm để tìm ra đội đầu bảng.

Tại kỳ EURO năm nay, Tam Sư của HLV Gareth Southgate được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch khi sở hữu lớp trẻ tiềm nay và tràn đầy sự nhiệt huyết. Một thế hệ có sự kết hợp hoàn hảo giữa những ngôi sao trẻ sáng giá đang dần khẳng định giá trị của mình cùng đàn anh đầy kinh nghiệm.

ĐT Anh đến giải đấu với rất nhiều sự kỳ vọng, đi kèm với đó là rất nhiều sự hoài nghi tới từ giới chuyên môn lẫn NHM bởi họ luôn sở hữu những thế hệ cầu thủ tài năng và có đẳng cấp thế giới nhưng chưa một lần được lên đỉnh Châu Âu và chỉ 1 lần chạm tay vào chiếc cúp thế giới cách đây đã hơn nửa thế kỷ.

Dù vậy, sự khích lệ lớn nhất cho thầy trò HLV Gareth Southgate lúc này ngôi vị thứ 4 tại World Cup 2018, nơi họ đã khẳng định được sức mạnh. Giờ đây, bóng đá Anh không phải là bóng đá Anh truyền thống nữa mà là sự pha trộn với lục địa, đa dạng và đầy sự toàn diện.

anhdt
ĐT Anh đang sở hữu một thế hệ đầy tiềm năng

Dàn sao của xứ sở sương mù đang được hưởng tinh hoa chiến thuật từ những CLB hàng đầu Châu Âu như Man City hay Chelsea, những đội bóng lọt vào chung kết Champions League.

Có lẽ, Mount hay Foden là những cầu thủ trẻ được kỳ vọng cao nhất trên hàng công. Một người nổi bật trong việc nhận biệt không gian, người còn lại có khả năng xoay chuyển để tạo ra bước ngoặt cho trận đấu. Và đội trưởng Harry Kane là người lĩnh xướng hàng công sẽ phải huy tốt vai trò của một cây săn bàn.

Với sức trẻ và sự quyết tâm cao, chắc chắn ĐT Anh sẽ nhập cuộc đầy tự tin để dập tan sự hoài nghi tới từ giới mộ điệu khi cho rằng họ không có thực lực.

Croatia là kẻ ngáng đường khó chịu

ĐT Croatia có thể không được đánh giá quá cao như tại World Cup 2018 nhưng bản lĩnh và sự lì lợm trong lối chơi nhờ vào những gương mặt kỳ cựu cùng sự già dơ như Luka Modric hay Perisic sẽ biến Croatia trở thành trở ngại lớn với tất cả các đội bóng.

Cách đây 3 năm, đội bóng áo kẻ caro đã trình diễn lối chơi khó chịu để tiến tới trận chung kết và chỉ thua đội tuyển mạnh nhất cho đến thời điểm hiện tại là Pháp. Chính tại bán kết giải đấu năm đó, Croatia là cái tên bóp chết giấc mộng xưng vương của Tam Sư.

Croatia đang không chiếm ưu thế nhưng bằng một cách nào đó thì thầy trò HLV Zlatko Dalic đều giành chiến thắng. Và trong trận đấu tới, đội tuyển của đất nước chỉ hơn 4 triệu dân phân bố nhân lực để phong tỏa các cầu thủ ĐT Anh.

b1_jbjz
Modric chắc chắn nhận được sự kỳ vọng tới từ NHM ĐT Croatia

Hơn ai hết, chắc chắn Luka Modric được kỳ vọng, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid là hạt nhân quan trọng của đương kim Á quân thế giới tại kỳ EURO năm nay. Mặc dù đã 35 tuổi nhưng Modric vẫn luôn chứng tỏ giá trị của mình mỗi khi anh có mặt trên sân, sự điềm tĩnh cùng phong thái lãng tử vốn là bản sắc riêng chưa hề bị mai một đi.  

Ngoài ra, tuyến giữa có thêm sự góp mặt của Kovacic sẽ khiến Tam Sư cần phải thực sự dè chừng vì sự cơ động và nhanh nhẹn từ tiền vệ này.

Trận tái đấu tới sẽ vô cùng thú vị, cuộc chạm trán của những kẻ đi tìm lời khẳng định cho sức mạnh và người luôn đóng vai là kẻ giết chết giấc mơ. Chắc chắn ĐT Anh sẽ chứng minh họ thực sự mạnh mẽ sau cú ngã năm 2018 để đánh bại Modric cùng các đồng đội.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan