Quảng cáo

ĐT Anh tại EURO 2021: Cơ hội để Tam Sư thể hiện tham vọng với dàn sao khủng

Thứ tư, 02/06/2021 13:32 PM (GMT+7)

HLV Gareth Southgate cuối cùng cũng công bố 26 cái tên tham dự EURO 2021 và họ đều có thể là nhân tố mang về chức vô địch đầu tiên cho Tam Sư tại giải đấu cấp độ đội tuyển hấp dẫn nhất lục địa già.

Ngỡ ngàng với danh sách của Southgate

Có thể nói, đội tuyển Anh của HLV Gareth Southgate đang trong giai đoạn thừa ngôi sao ở mọi vị trí bởi vì họ đều có màn trình diễn xuất sắc tại những giải đấu hàng đầu Châu Âu, đặc biệt là Ngoại Hạng Anh. Vậy nên, trong khi nhiều đội tuyển khác như Đức, Pháp, Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha đã công bố đội hình từ cách đây hơn 1 tuần thì giờ đội tuyển Anh mới chính thức lộ diện 26 gương mặt tham dự EURO 2021.

Nhà cầm quân sinh năm 1970 có vẻ rất thích những cú ‘plot twist’ (tức xoay chuyển câu chuyện), thuyền trưởng của Tam Sư đã loại đi nhiều cái tên mà trước đó giới mộ điều cho rằng họ chắc chắn sẽ cùng đội tuyển Anh chinh chiến.

Trong đó, đáng tiếc nhất phải kể đến sự vắng mặt của Jesse Lingard, cầu thủ thuộc biên chế Man Utd đã chơi giai đoạn 2 của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù một cách đầy bùng nổ và gây ấn tượng mạnh về sự trở lại của mình, đặc biệt là trong đợt tập trung đội tuyển vào tháng 4. Mặc dù vậy, chừng đó là chưa đủ với Southgate bởi có nhiều cái tên xứng đáng hơn ở vị trí của Lingard.

Khác với sự bàn tán của giới mộ điệu, Trent Alexander – Arnold được triệu tập lên tuyển trong sự ngỡ ngàng của nhiều người khi trước đó họ cho rằng hậu vệ đang chơi cho Liverpool khó có cửa dự EURO bởi anh không phù hợp với phong cách vận hành của đội tuyển Anh cũng như khó cạnh tranh với Reece James hay Kyle Walker.  

Dù đội tuyển có vấn đề như thế nào, thì HLV Gareth Southgate vẫn quyết tâm có được Harry Maguire và Jordan Henderson, họ đang trong quá trình chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương.

Lý giải về quyết định này, chiến lược gia 50 tuổi cho hay: “Đúng là họ chưa có thể trạng lý tưởng, nhưng họ là cầu thủ kinh nghiệm, xứng đáng được tham gia. Chúng tôi có đội hình mở rộng lên 26 suất, do đó việc lựa chọn nhân sự dễ dàng hơn. Không có cầu thủ nào đến EURO năm nay để du lịch. Đây là đội hình mạnh nhất và sẽ cống hiến hết mình.

Mặc dù đã được mở rộng suất triệu tập lên 26 cầu thủ nhưng vẫn không đủ để South Gate gọi tất cả các cái tên mà ông từng thử nghiệm. Tuy nhiên, nên nhớ rằng thuyền trưởng đội tuyển Anh vẫn có thể thay đổi danh sách tập trung cuối cùng cho đến trước trận đấu đầu tiên gặp Croatia nếu Tam Sư phát sinh trường chấn thương. Vì thế, những Jesse Lingard, Watkins hay Ramsdale vẫn sẽ trong trạng thái chờ, dù cơ hội được cho là thấp.

Sư tử nay không còn “non”

Trong thời kỳ bóng đá hiện đại, đội tuyển Anh thường bị báo chí trêu chọc là ‘Những chú sư tử non’. Ở 15 kỳ EURO được tổ chức xuyên suốt lịch sử, Tam Sư vắng mặt 6 lần, còn trong 9 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất lục địa già, họ bị loại từ vòng bảng 4 lần. Anh chưa từng vô địch hay thậm chí vào đến trận chung kết EURO cũng là điều không thể.

Thành tích tốt nhất của đội tuyển Anh là bán kết ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà vào năm 1996. Là ông lớn của bóng đá thế giới, song họ luôn thất bại. Nhưng đó là câu chuyện của quá khứ, bây giờ gió đã đổi chiều, Tam Sư đang rất mạnh với một lứa cầu thủ tài năng đồng đều, được trải dài cả 3 tuyến, sẵn sàng gây khó dễ cho những ông lớn khác.

Xét về khía cạnh con người, thầy trò HLV Gareth Southgate hoàn toàn đủ thực lực để lên ngôi vô địch. Tại giải đấu lần này, đội tuyển Anh rơi vào bảng D cùng các đối thủ là Cộng hòa Séc, Scotland hay đương kim á quân World Cup 2018 – Croatia. Rõ ràng đây không phải là bảng đấu khó khăn cho Harry Kane cùng các đồng đội, vấn đề là họ có giành được vị trí nhất bảng hay không.

Với việc đang xếp thứ 4 trên BXH FIFA, chỉ xếp sau Brazil, Pháp, Bỉ, các tuyển thủ tới từ xứ sở sương mù được đánh giá rất cao về mặt chuyên môn. Tất cả được kỳ vọng sẽ mang một màn trình diễn xứng đáng như tại giải đấu thế giới diễn ra tại Pháp trước đó khi lọt tới Bán kết.

Nhà cầm quân 50 tuổi có thể mừng vì có nhiều lựa chọn cho nhân sự đội tuyển, nhưng chắc hẳn ông đang lo lắng một điều rằng không có cầu thủ nào nổi bật hơn cầu thủ nào.

Điểm sáng lớn nhất có lẽ thuộc về Harry Kane, anh đơn giản là đẳng cấp nhất của bóng đá Anh đương đại. Sự xuất sắc của Kane đã được kiểm chứng trong nhiều mùa giải đã qua của Ngoại Hạng Anh. Dù mùa giải năm nay Tottenham trượt dài trong nỗi thất vọng thì cá nhân chân sút 27 tuổi lại trở nên toàn diện hơn. Anh xứng đáng là đội tuyển và chắc suất đá chính trong đội hình Tam Sư.

Việc đội tuyển Anh có cơ hội giành chức vô địch EURO hoàn toàn có cơ sở bởi có tới 3 CLB tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù với nguồn lực đa phần là cầu thủ Anh lọt vào trận chung kết của Europa League hay Champions League. Những ngôi sao đang vào độ chín, có hy vọng xua tan đi đám mây mờ mà thế hệ đàn anh mang lại trong lịch sử các vòng chung kết EURO.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan