Quảng cáo

Southgate tin World Cup khiến Anh buộc phải tiến sâu tại Euro

Thứ tư, 02/06/2021 09:52 AM (GMT+7)

HLV Gareth Southgate thừa nhận ông sẽ phải 'đứng mũi chịu sào' nếu ĐT Anh không tiến sâu tại Euro 2021.

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

HLV Gareth Southgate đã công bố danh sách tuyển Anh tham dự Euro 2021, trong đó có khoảng 50% gương mặt mới toanh so với đội hình tranh tài tại World Cup cách đây 3 năm.

Như mọi khi, danh sách đội hình của ĐT Anh không thể làm hài lòng tất cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ Tam Sư. Và HLV Southgate thừa nhận rằng kỳ vọng cho đội bóng đã lớn hơn rất nhiều sau kỳ World Cup thành công năm 2018.

Khi được hỏi liệu thành tích vào đến bán kết tại Nga có khiến áp lực gia tăng hay không, Southgate trả lời: "Có lẽ là như vậy. Tuyển Anh sẽ bị coi là thất bại nếu không lọt vào bán kết. Tôi nghĩ chúng ta rất thực dụng về điều này. Chúng tôi phải chấp nhận kỳ vọng của mọi người"

Euro 2021, Southgate, ĐT Anh
Southgate chấp nhận chịu trách nhiệm về ĐT Anh. Ảnh: Getty

"Tôi phải cố gắng đáp ứng sự kỳ vọng dành cho các cầu thủ. Tôi chấp nhận tình hình này với tư cách một huấn luyện viên, tôi phải chịu trách nhiệm. Sẽ không có gì để nói về tôi nếu ĐT Anh thành công. Nhưng tất nhiên, họ sẽ nói về tôi nếu tuyển Anh thất bại. Không sao cả, đó là chuyện bình thường".

Về danh sách các cầu thủ đại diện cho bóng đá Anh tại Euro 2021, Southgate nói: "Đây là 26 cầu thủ tốt nhất và đó là lý do họ có mặt trong danh sách triệu tập. Bởi vậy, nếu có thể chọn 5 hay 6 hậu vệ cánh phải, tôi cũng sẵn lòng".

Danh sách tuyển Anh tham dự Euro 2021:

Thủ môn: Dean Henderson, Sam Johnstone, Jordan Pickford

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold, Ben Chilwell, Conor Coady, Reece James, Harry Maguire, Tyrone Mings, Luke Shaw, John Stones, Kieran Trippier, Kyle Walker

Tiền vệ: Jude Bellingham, Jordan Henderson, Mason Mount, Kalvin Phillips, Declan Rice

Tiền đạo: Dominic Calvert-Lewin, Phil Foden, Jack Grealish, Harry Kane, Marcus Rashford, Bukayo Saka, Jadon Sancho, Raheem Sterling.

ĐT Italia chốt danh sách dự EURO: Bất ngờ cái tên trên hàng công

Lingard bị loại khỏi danh sách tuyển Anh dự Euro 2021

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan