Quảng cáo

ĐT Italia chốt danh sách dự EURO: Bất ngờ cái tên trên hàng công

Thứ tư, 02/06/2021 08:59 AM (GMT+7)

ĐT Italia đã chính thức chốt 26 cái tên dự Euro 2021. Đáng chú ý là trường hợp của Giacomo Raspadori, người chưa từng được triệu tập lên ĐTQG.

Vào ngày 18/5, Roberto Mancini đã công bố danh sách sơ bộ gồm 33 cái tên. Sau đó, cựu HLV của Manchester City quyết định rút gọn xuống còn 28 cầu thủ.

ĐT Italia chốt danh sách dự EURO: Bất ngờ cái tên trên hàng công
Jorginho và Emerson trở lại luyện tập cùng ĐT Ý sau chức vô địch C1. Ảnh: Getty

Đáng chú ý nhất là trường hợp của tiền đạo Moise Kean của PSG. Nhà cầm quân 56 tuổi đã thẳng thừng gạch tên cầu thủ 21 tuổi này, vì anh chưa đạt thể trạng tốt nhất sau chấn thương. Bên cạnh đó, Jorginho và Emerson cũng được gọi trở lại sau khi cùng Chelsea ăn mừng chức vô địch C1 tại London.

Vào rạng sáng nay, HLV Roberto Mancini đã chính thức chốt danh sách 26 cầu thủ dự Euro 2021. Ba cái tên cuối cùng bị loại bỏ là trường hợp của hậu vệ Gianluca Mancini (AS Roma), tiền vệ Matteo Pessina (Atalanta) và Matteo Politano, cầu thủ chạy cánh thuộc biên chế Inter Milan đang được cho mượn tại Napoli.

Trong khi loại các cầu thủ kể trên, nhà cầm quân người Ý đã gây bất ngờ khi quyết định triệu tập bổ sung cầu thủ trẻ trên hàng công Giacomo Raspadori.

ĐT Italia chốt danh sách dự EURO: Bất ngờ cái tên trên hàng công
Giacomo Raspadori là cái tên bất ngờ trên hàng công của đội bóng màu thiên thanh. Ảnh: Getty

Ở mùa vừa rồi, tiền đạo 21 tuổi thi đấu không thực sự nổi bật trong màu áo Sassuolo. Anh chỉ ghi 6 bàn và có 3 đường kiến tạo sau 28 trận ra sân trên mọi đấu trường. Không những thế, cầu thủ này còn chưa thi đấu trận nào cho ĐTQG.

Quyết định bất ngờ của Mancini đang dấy lên nhiều nghi vấn. Giacomo Raspadori sẽ hội quân cùng ĐT Ý trong trận giao hữu với CH Séc vào ngày 5/6 tới, trước khi chính thức tranh tài tại Euro 2021 một tuần sau đó.

DANH SÁCH CỤ THỂ

THỦ MÔN: Alex Meret (Napoli), Gianluigi Donnarumma (Milan), Salvatore Sirigu (Torino).

HẬU VỆ: Alessandro Bastoni (Inter), Alessandro Florenzi (Paris St Germain), Emerson Palmieri (Chelsea), Francesco Acerbi (Lazio), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Leonardo Spinazzola (Roma), Rafael Toloi (Atalanta)

TIỀN VỆ:  Bryan Cristante (Roma), Jorginho (Chelsea), Lorenzo Pellegrini (Roma), Manuel Locatelli (Sassuolo), Nicolo Barella (Inter), Stefano Sensi (Inter), Marco Verratti (Paris St Germain)

TIỀN ĐẠO: Andrea Belotti (Torino), Ciro Immobile (Lazio), Domenico Berardi (Sassuolo), Federico Bernardeschi (Juventus), Federico Chiesa (Juventus), Lorenzo Insigne (Napoli), Giacomo Raspadori (Sassuolo).

Lingard bị loại khỏi danh sách tuyển Anh dự Euro 2021

Chấn thương nặng, De Bruyne còn hy vọng dự Euro?

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan