Quảng cáo

ĐT Ý triệu tập nhà vô địch châu Âu, sao PSG bị gạt bỏ

Thứ hai, 31/05/2021 11:28 AM (GMT+7)

HLV Roberto Mancini đã điều chỉnh lại danh sách triệu tập lên tuyển. Đáng nói là sự trở lại của Jorginho, trong khi ngôi sao của PSG lại bị loại bỏ.

Sau khi ĐT Ý công bố danh sách đội hình dự kiến gồm 33 cầu thủ tham dự Euro 2021, HLV Roberto Mancini đã rút gọn xuống 28 cái tên. Con số này sẽ tiếp tục giảm còn 26 trước khi giải đấu khởi tranh.

Đúng như những gì được dự đoán, ngay sau chức vô địch Champions League, tiền vệ của Chelsea, Jorginho đã có tên trong danh sách triệu tập lên tuyển. Cầu thủ 30 tuổi đang có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo CLB, anh là quân bài không thể thiếu trong đội hình vô địch C1 của HLV Thomas Tuchel.

ĐT Ý triệu tập nhà vô địch châu Âu, sao PSG bị gạt bỏ
Moise Kean của PSG bị loại bỏ vì màn trình diễn thiếu thuyết phục trước San Marino. Ảnh: Getty

Đáng chú ý, Mancini quyết định loại bỏ tiền đạo Moise Kean của PSG. Cầu thủ 21 tuổi thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị tại CLB nước Pháp, nhưng mỗi khi được ra sân anh đều thi đấu tốt. Việc thẳng thừng gạt bỏ Moise Kean là một quyết định tương đối đáng tiếc, nhất là khi tiền đạo này vẫn là một phương án dự bị chất lượng cho ĐT Ý.

Bên cạnh đó, những cầu thủ khác cũng bị gạch tên bao gồm thủ thành Alessio Cragno, hậu vệ Manuel Lazzari, Vincenzo Grifo, Cristiano Biraghi và Gian Marco Ferrari. Trong khi đó, những cái tên đang gặp phải chấn thương như Marco Verratti, hay Stefano Sensi lại không bị loại trừ.

ĐT Ý triệu tập nhà vô địch châu Âu, sao PSG bị gạt bỏ
Emerson là cái tên khác của Chelsea được gọi lên tuyển Ý. Ảnh: Getty

Emerson Palmieri của Chelsea là người được gọi thay thế. Matteo Politano, Matteo Pessina và hậu vệ Rafael Toloi cũng nhận được những cái gật đầu sau màn trình diễn tốt trong chiến thắng 7-0 của ĐT Ý trước San Marino.

Đội bóng của Roberto Mancini nằm ở bảng A và sẽ đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu mở màn tại Rome. Đây được dự đoán là một trận thắng dễ dàng cho ĐT Ý, trong bối cảnh những chiến binh màu thiên thanh vẫn chưa biết mùi thất bại sau 26 trận gần nhất.

Đội hình tuyển Ý được công bố vào hôm chủ nhật (30/5):

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (AC Milan), Alex Meret (Napoli), Salvatore Sirigu (Torino)

Hậu vệ: Francesco Acerbi (Lazio), Alessandro Bastoni (Inter Milan), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Giovanni Di Lorenzo (Napoli), Emerson Palmieri (Chelsea), Alessandro Florenzi (Paris Saint-Germain), Gianluca Mancini (Roma), Leonardo Spinazzola (Roma), Rafael Toloi (Atalanta)

Tiền vệ: Nicolo Barella (Inter Milan), Bryan Cristante (Roma), Jorginho (Chelsea), Manuel Locatelli (Sassuolo), Lorenzo Pellegrini (Roma), Matteo Pessina (Atalanta), Stefano Sensi (Inter Milan), Marco Verratti ( Paris Saint-Germain)

Tiền đạo: Andrea Belotti (Torino), Domenico Berardi (Sassuolo), Federico Bernardeschi (Juventus), Federico Chiesa (Juventus), Ciro Immobile (Lazio), Lorenzo Insigne (Napoli), Matteo Politano (Napoli).

Chấn thương nặng, De Bruyne còn hy vọng dự Euro?

Huyền thoại Arsenal Henry lên tuyển Bỉ ngay trước thềm Euro 2021

Author Thethao247.vn Duy Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan