Quảng cáo

Báo Argentina gọi Ronaldo bằng từ khó nghe sau kỷ lục vĩ đại nhất thế giới

Thứ năm, 24/06/2021 05:54 AM (GMT+7)

Cristiano Ronaldo đang là tâm điểm của truyền thông thế giới sau 2 bàn thắng trong trận Bồ Đào Nha vs Pháp tại vòng bảng Euro 2021.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Euro 2021 (CHÍNH THỨC)

Cristiano Ronaldo ghi cú đúp bàn thắng trên chấm 11m vào lưới ĐT Pháp ở lượt trận cuối bảng F Euro 2021. Hai bàn thắng giúp Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất ở cấp độ ĐTQG với 109 bàn thắng, ngang bằng với cựu danh thủ Ali Daei của Iran.

Với kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới, Ronaldo nhanh chóng trở thành tâm điểm của giới truyền thông quốc tế. Và ở quê hương Argentina của 'kình địch' Lionel Messi, trang Facebook của kênh truyền hình TyC Sports cũng đã đưa tin về thành tích mới nhất của siêu sao Bồ Đào Nha.

TyC Sports viết: "Cột mốc lịch sử! 109 bàn thắng của Cristiano Ronaldo cùng với Bồ Đào Nha, thành tích này cân bằng kỷ lục mọi thời đại của Ali Daei với tư cách chân sút vĩ đại nhất ở cấp độ ĐTQG. Con bọ!"

Ronaldo lập kỷ lục, Pháp vs Bồ Đào Nha, Euro 2021
TyC Sports gọi Ronaldo là 'Con bọ'. Ảnh: Chụp màn hình

Kênh truyền hình Argentina đã gọi Ronaldo là 'Con bọ' (El Bicho - tiếng Tây Ban Nha), tuy nhiên cách gọi này nên được hiểu theo nghĩa tích cực.

Biệt danh này bắt nguồn từ việc phát thanh viên thể thao Tây Ban Nha Manolo Lama, người đã gọi tiền đạo người Bồ Đào Nha là El Bicho nhằm khen ngợi thể chất, sức mạnh và khả năng lãnh đạo của Ronaldo.

Tại Euro 2021, Ronaldo hiện có 5 bàn thắng, vượt qua các cầu thủ như Patrik Schick, Emil Forsberg, Romelu Lukaku, Gini Wijnaldum và Robert Lewandowski để dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Ronaldo cũng đã trở thành chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.

Ronaldo và BĐN rơi vào nhánh 'tử thần' tại Euro 2021

Bồ Đào Nha gặp ai ở vòng 1/8 Euro 2021?

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan