Thầy của Alcaraz cảnh báo về đối thủ tại bán kết Wimbledon 2024

Thứ sáu, 12/07/2024 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Carlos Alcaraz sẽ đối đầu với Daniil Medvedev trong trận bán kết Wimbledon 2024.

Carlos Alcaraz sẽ đối đầu với Daniil Medvedev trong trận bán kết Wimbledon 2024, nhưng huấn luyện viên của anh - Juan Carlos Ferrero đã cảnh báo về những khó khăn ở cuộc đối đầu này.

Cả hai đã gặp nhau trong trận bán kết Wimbledon năm ngoái. Tuy nhiên, Ferrero không mong đợi trận đấu lần này sẽ dễ dàng như vậy.

Tay vợt người Nga đang có phong độ rất tốt, điều này được nhấn mạnh qua chiến thắng của anh trước tay vợt số 1 thế giới Jannik Sinner. Chính vì vậy Alcaraz sẽ không đánh giá thấp đối thủ tiếp theo của mình.

712f171843e3e1bdb8f2-1720755448.jpg
Daniil Medvedev loại hạt giống số 1 Jannik Sinner ngay ở tứ kết

Ông Ferrero thừa nhận rằng học trò của mình phải tập trung từng trận một. Việc Alcaraz giành chiến thắng giải đấu trong quá khứ không có nghĩa là điều đó sẽ lặp lại.

"Medvedev đang cảm thấy rất tốt. Anh ấy đã tiến bộ hơn khi đối đầu với những tay vợt mạnh. Frances Tiafoe và Tommy Paul đều là những đối thủ khó khăn. Anh ấy đã giải quyết được những vấn đề gặp phải, nhưng bây giờ chúng tôi đang rất tập trung vào trận đấu với Medvedev, không nghĩ đến danh hiệu", Ferrero nói về cuộc đối đầu với Medvedev.

"Chúng tôi không thể nghĩ xa hơn trận đấu vào thứ Sáu vì đó sẽ là một sai lầm. Medvedev đã giành được sự tôn trọng của tất cả các tay vợt. Vì vậy, chúng tôi đang tiếp cận trận đấu với sự quan tâm cao nhất."

fcce02d4552ff771ae3e-1720755404.jpg
Carlos Alcaraz thận trọng trước thềm bán kết Wimbledon 2024

Lời thừa nhận của Ferrero cho thấy Alcaraz cùng đội ngũ của mình rất nghiêm túc với trận đấu này. Họ biết rằng Alcaraz không chơi tốt như năm ngoái, nhưng anh đang dần cải thiện. Medvedev là một đối thủ khó khăn trên mọi mặt sân, và dù Alcaraz đã có vài chiến thắng dễ dàng trước anh ấy trong quá khứ, huấn luyện viên của anh vẫn rất thận trọng.

"Tôi nghĩ bạn phải học hỏi rất nhiều từ những trận thua vì chúng đau hơn một chút và bạn phải chú ý nhiều hơn. Mặc dù bạn không thể quên điều này khi bạn thắng, những điều bạn đã làm không tốt hoặc cần cải thiện.Tôi luôn nhắc nhở anh ấy về điều đó."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT