Alcaraz trở thành 'bùa may mắn' của đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024

Thứ tư, 10/07/2024 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Carlos Alcaraz đã gửi lời chúc mừng đến đội tuyển bóng đá Tây Ban Nha sau khi họ giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2024.

Sau khi thua set đầu tiên trong trận tứ kết Wimbledon gặp Tommy Paul, Carlos Alcaraz đã trở lại đầy mạnh mẽ để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1 (5-7, 6-4, 6-2, 6-2) trên sân Center Court.

Sau khi trận đấu kết thúc, người hâm mộ nhận thấy Alcaraz có vẻ khá vội vàng chạy vào đường hầm. Bởi lẽ, trận đấu của Alcaraz và Tommy Paul diễn ra cùng thời điểm với trận bán kết Euro 2024 giữa Tây Ban Nha và Pháp. Tay vợt 21 tuổi này từ lâu được biết đến như một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt.

Alcaraz đã điều chỉnh lịch thi đấu Wimbledon của mình để cố gắng theo dõi càng nhiều trận đấu ở Đức càng tốt. Khi trận bán kết giữa Tây Ban Nha và Pháp được lên lịch vào cùng ngày với trận tứ kết của anh với Paul, anh biết rằng mình sẽ phải xoay sở để theo dõi đội bóng quê hương.

Alcaraz trở thành 'bùa may mắn' của đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024 495808
Alcaraz gửi lời chúc mừng đội tuyển Tây Ban Nha trong cuộc họp báo sau trận tứ kết Wimbledon 2024

Đối thủ người Mỹ của anh suýt nữa đã làm hỏng bữa tiệc xem bóng đá sau khi thắng set đầu tiên, trước khi Alcaraz lội ngược dòng giành chiến thắng. Cầu thủ 21 tuổi này được cho là đã đến "hơi muộn" buổi họp báo sau trận đấu của mình vì anh đang xem trận đấu bán kết căng thẳng.

Tây Ban Nha cuối cùng cũng giành chiến thắng kịch tính trước Pháp với tỷ số 2-1 nhờ các bàn thắng của Lamine Yamal và Dani Olmo. Đội tuyển xứ bò tót hiện đang chờ đợi kết quả trận đấu giữa Anh và Hà Lan.

Alcaraz nói thêm rằng anh ấy cũng phấn khích như bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào khác. Anh thậm chí còn gửi lời chúc mừng đến một trong những ngôi sao lớn nhất của đội: “Tôi đã nói chuyện với Alvaro Morata. Tôi chúc toàn đội có được sự may mắn ở trận chung kết”

Alcaraz trở thành 'bùa may mắn' của đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024 495811
Tây Ban Nha đánh bại Pháp 2-1 trong trận bán kết Euro 2024 với các pha lập công của Lamine Yamal và Dani Olmo

Alcaraz cũng tiết lộ rằng anh và tiền đạo của Tây Ban Nha, Morata, đã biến điều đó thành một "truyền thống may mắn" trong bối cảnh những thành công song song của họ tại Wimbledon và Euro 2024.

“Khi tôi kết thúc trận đấu, Morata đã gửi cho tôi một vài bức ảnh cho thấy anh ấy đang xem trận đấu của tôi trước trận đấu của họ”, hạt giống số 3 cho biết.

“Điều đó khá may mắn vì anh ấy nói với tôi, ‘Được rồi, tôi sẽ nói chuyện với cậu vì mỗi lần chúng ta nói chuyện, chúng ta đều thắng! Điều đó thật may mắn.’”

Nhà đương kim vô địch Carlos Alcaraz sẽ đối đầu với hạt giống số 5 Daniil Medvedev để giành một suất vào chung kết Wimbledon. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT