Bóng chuyền nữ Việt Nam có phương án thay thế Thanh Thúy

Thứ tư, 17/07/2024 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ không góp mặt cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở giải đấu giao hữu quốc tế tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Theo thông tin ghi nhận, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của chủ công Trần Thị Thị Thanh Thúy ở giải giao hữu quốc tế Future Stars diễn ra từ ngày 18/7-28/7 tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Lí do được đưa ra là bởi vào ngày 1/8 tới, Thanh Thúy sẽ lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu. Ban huấn luyện đội tuyển cho biết cô đang cần hoàn tất các thủ tục cho chuyến xuất ngoại đến Châu Âu, do đó, việc cùng đội tham dự sự kiện tại Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến lịch trình của Thanh Thúy.

vvnfpgedvnwxfch0jib5-1-1721191189.jpg
Thanh Thúy sẽ lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu vào ngày 1/8

Bên cạnh sự vắng mặt của Thanh Thúy, ba cầu thủ là Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh và Phạm Thị Hiền cũng không tập trung cùng tuyển nữ Việt Nam cho giải này do đang bận thi đấu tại Cúp bóng chuyền Quân đội mở rộng 2024.

Trước tình hình này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và các cộng sự cũng đã có những phương án thay thế nhân sự phù hợp. Đặng Thị Hồng, Nguyễn Vân Hà và Phạm Quỳnh Hương là những cầu thủ trẻ của tuyển U20 Việt Nam được triệu tập bổ sung.

Vị chiến lược gia 47 tuổi khẳng định mục đích khi tham dự giải Future Stars để tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ ra sân. Không chỉ riêng các cầu thủ trẻ mà ngay cả các cá nhân chưa có cơ hội thi đấu nhiều tại các giải quốc tế vừa qua cũng được tạo điều kiện ra sân để tích lũy kinh nghiệm, cọ xát chuyên môn.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước tới giải này với một tinh thần thoải mái kể từ sau thành công tại AVC Challenge Cup và FIVB Challenger Cup. Mục tiêu hàng đầu của chúng ta sẽ là tìm lại cảm giác thi đấu cho các cầu thủ, đồng thời thử nghiệm đội hình khi thiếu vắng cầu thủ quan trọng nhất là Thanh Thúy.

iuhgvo4tbcajnbseloud-1721191139.jpg
Phong độ ghi điểm của Bích Tuyền ngày càng ổn định qua từng giải đấu

Bích Tuyền, Tú Linh hay Như Quỳnh được kỳ vọng khoản lấp chỗ trống của đàn chị để lại. Đặc biệt với Bích Tuyền, tay đập thuộc biên chế LPB Ninh Bình đã có màn thể hiện ấn tượng ở hai sự kiện trước đó.

Cô cũng từng được xếp thi đấu chủ công vào thời điểm Thanh Thúy không thể ra sân do chấn thương. Qua từng trận đấu, Bích Tuyền ngày càng cho thấy sự thích nghi nhanh chóng với lối chơi của toàn đội để trở thành "ngòi nổ" nguy hiểm nhất trên hàng công của tuyển nữ Việt Nam.

Future Stars Cup 2024 là giải đấu quy tụ nhiều đội tuyển trẻ đến từ các nền bóng chuyền hàng đầu thế giới, gồm: Trẻ Canada, Trẻ Croatia, U21 Brazil, U19 Pháp, U19 Thượng Hải, U17 Thái Lan (gồm 2 thành viên không giới hạn tuổi) và 1 đội đại học đến từ Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm