Trần Thị Thanh Thúy tạm chia tay tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ tư, 17/07/2024 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ tạm thời không cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tranh tài ở các giải đấu sắp tới.

Chủ công - đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam: Trần Thị Thanh Thúy đã được xác nhận sẽ không tham dự giải quốc tế Future Stars tổ chức ở Thượng Hải (Trung Quốc) từ ngày 18/7-28/7 sắp tới.

Trước đó, Thanh Thúy nằm trong danh sách các tuyển thủ tham dự giải Futures Stars do huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt lựa chọn, cùng với những Nguyễn Thị Bích Tuyền, Vi Thị Như Quỳnh và các sao trẻ Phạm Quỳnh Hương, Đặng Thị Hồng, v.v. (chỉ trả về các tuyển thủ thuộc biên chế Binh chủng Thông tin: Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Phạm Thị Hiền để tham dự Cúp Quân đội mở rộng).

Dẫu vậy, vào ngày 1/8 sắp tới, Thanh Thúy sẽ lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ để hội quân cùng đội bóng mới - Kuzeyboru, "4T" cần thời gian để hoàn thiện, chuẩn bị nốt các thủ tục xuất ngoại. Việc thể lực chưa được đảm bảo ở mức tốt nhất cũng là lí do buộc HLV Nguyễn Tuấn Kiệt phải cất trò cưng ở nhà tại giải đấu tới đây.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Thanh Thúy sẽ bỏ lỡ 2 giải SEA V.League và VTV Cup cùng bóng chuyền nữ Việt Nam do thời gian diễn ra 2 giải đấu này trùng với thời điểm 4T đang ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Trần Thị Thanh Thúy chia tay tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 498969
Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội ở giải FIVB Challenger Cup 2024 (Ảnh: VolleyballWorld)

Future Stars Cup 2024 là giải đấu quy tụ nhiều đội tuyển trẻ đến từ các nền bóng chuyền hàng đầu thế giới, gồm: Trẻ Canada, Trẻ Croatia, U21 Brazil, U19 Pháp, U19 Thượng Hải, U17 Thái Lan (gồm 2 thành viên không giới hạn tuổi) và 1 đội đại học đến từ Nhật Bản. Đây sẽ là cơ hội để đội tuyển Việt Nam thử nghiệm chiến thuật, trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trước những đối thủ mạnh.

Với việc Thanh Thúy không thể tham dự giải đấu, những tài năng sáng giá Đặng Thị Hồng hay Phạm Quỳnh Hương sẽ có cơ hội được ra sân nhiều hơn.

Trần Thị Thanh Thúy trở lại Việt Nam, hội quân và thi đấu cùng đội tuyển từ giải AVC Challenge Cup, cô không ra sân 1 phút nào do vấn đề thể trạng trên hành trình lên ngôi vô địch giải đấu của Việt Nam. Sau đó, 4T tiếp tục đồng hành cùng các đồng đội tại FIVB Challenger Cup, nơi chúng ta đã làm nên lịch sử với vị trí thứ 3 chung cuộc ở một giải đấu tầm cỡ quốc tế.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm