Djokovic thừa nhận 'lười' thi đấu

Thứ ba, 27/08/2024 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic tuyên bố rằng anh không hề muốn trở lại thi đấu sau khi đạt được một trong những mục tiêu lớn nhất trong sự nghiệp của mình là huy chương vàng Olympic.

Tay vợt số 2 thế giới đang tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên của năm tại US Open - cơ hội cuối cùng của anh để giành được một danh hiệu lớn trong năm 2024.

Djokovic đã nghỉ thi đấu kể từ Thế vận hội Paris 2024. Anh chọn cách bỏ qua các giải đấu khởi động cho US Open. Trước trận đấu đầu tiên tại Flushing Meadows, Djokovic đã chia sẻ về cảm xúc của mình sau khi giành được vinh quang tại Olympic.

"Tôi hy vọng sẽ không phải thi đấu sau chiến thắng tại Olympic đó, vì nó là cảm giác tuyệt vời nhất mà tôi từng có với tư cách là một vận động viên. Trên sân đấu và cả ngoài sân, khi chúng tôi trở về ăn mừng với người dân của mình, tất cả các vận động viên Olympic Serbia đã giành được huy chương", nhà vô địch 24 lần Grand Slam chia sẻ với Eurosport.

Huy chương vàng Olympic là danh hiệu đầu tiên của Djokovic trong mùa giải 2024. Anh hy vọng đó sẽ là động lực cần thiết khi bước vào giải Grand Slam cuối cùng của năm. Anh nói thêm: "Đó là một khoảnh khắc rất đặc biệt đối với tôi. Tôi sẽ không bao giờ quên nó và sẽ cố gắng sử dụng nó như một sự tăng cường tự tin tuyệt vời cho những gì sắp tới ở New York trong vài tuần tới."

436a118e87dd208379cc-1724728976.jpg
Djokovic là đương kim vô địch tại US Open 2024

Tay vợt 37 tuổi đã không thi đấu trận nào kể từ khi đánh bại Carlos Alcaraz trong hai set tie-break để giành chiến thắng tại Olympic Paris. Nole quyết định rút lui khỏi các giải Masters 1000 ở Canada và Cincinnati, tranh thủ thời gian nghỉ ngơi và phục hồi thể lực.

Giải thích cho quyết định của mình, Djokovic cho biết: “Tôi không có nhiều thời gian để hồi phục hoặc tập luyện nhiều. Tôi đã cố gắng tận dụng tối đa những tuần ít ỏi mà mình có. Tôi đã có nhiều thời gian hơn tất cả các tay vợt khác tham gia các giải đấu."

“Nhưng đó là một quyết định có ý thức mà tôi đã đưa ra khi không tham gia bất kỳ giải đấu nào trước thềm US Open vì tôi cảm thấy lịch thi đấu năm nay quá dày đặc với Thế vận hội. Tôi cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi, ngắn nhưng ngọt ngào, để ăn mừng, dành thời gian chất lượng với gia đình, và sau đó, tất nhiên, bắt đầu tập luyện để xây dựng lại cơ thể, lấy lại phong độ cho giải đấu.”

Djokovic hiện là đương kim vô địch tại US Open, nơi anh đã giành được danh hiệu Grand Slam thứ 24, cân bằng kỷ lục của nữ huyền thoại Margaret Court. Tay vợt người Serbia sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu của mình bằng trận đấu với Radu Albot.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm