Quảng cáo

U23 VN vô địch cúp tứ hùng: Đủ để tin ASIAD thành công chưa?

Thứ hai, 06/08/2018 19:01 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau hai trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã chính thức có được chức vô địch tại cúp giao hữu Tứ hùng. Liệu đây có phải cơ sở để chúng ta hy vọng vào một kỳ ASIAD thành công?

Với hai trận toàn thắng, chức vô địch cúp giao hữu Tứ hùng đã chắc chắn thuộc về ĐT U23 Việt Nam dù vẫn còn một trận đấu cuối với U23 Uzbekistan. Hai trận đấu đã cho thấy khá nhiều tình hình của ĐT Olympic Việt Nam hiện tại.

>>> U23 Uzbekistan dự cúp Tứ hùng không phải là đội hình vô địch Châu Á

Vị trí thủ môn trong hai trận vừa qua lần lượt thuộc về Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng. Nhìn chung, sức ép mà hai đối thủ U23 Palestine và U23 Oman tạo ra về phía khung thành của ĐT U23 Việt Nam là không lớn, nên hai thủ môn cũng không có nhiều tình huống phải làm việc vất vả. Tuy vậy, họ vẫn giữ được sự tập trung cần thiết với một vài pha cứu thua nhờ phản xạ xuất sắc. Ông Park Hang-seo đã tuyên bố sẽ chỉ mang hai thủ môn đến Indo. Vì thế Văn Hoàng vẫn sẽ là người thua thiệt trong "cuộc chiến khung gỗ". Vẫn còn một trận đấu cuối để thể hiện, nhưng ngay cả khi có một màn trình diễn ấn tượng, rất khó để thủ môn trẻ của Sài Gòn cạnh tranh được với hai người đàn anh dày dặn kinh nghiệm hơn.

Văn Lâm

Điều bất ngờ sau hai trận là hàng thủ trứ danh của ông Park Hang-seo lại đang "trục trặc". Tất cả đều đã biết hàng phòng ngự thép chính là điểm tựa vững chắc giúp U23 Việt Nam vào tới trận đấu cuối cùng của VCK U23 Châu Á hồi đầu năm. Tuy nhiên, trong cả hai trận gặp U23 Palestine và U23 Oman, không khó để nhìn thấy những vấn đề.

>>> HLV Park Hang-seo chia sẻ về bản thân và U23 Việt Nam

Trong trận đấu với Palestine, Văn Thanh đã để tiền vệ đối phương rảnh chân tung ra quả tạt, còn ở phía trong, Đình Trọng đã không thể ngăn cản tiền đạo Dabbagh băng vào đánh đầu. Đó là một tình huống phối hợp tạt cánh - đánh đầu tương đối đơn giản, và chúng ta vẫn giữ được đủ quân số (3 trung vệ) trong vòng cấm. Nhưng do thua kém về thể hình, cũng như sự bị động trong xử lý tình huống đã khiến Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng. Cần nhớ rằng, ở ASIAD, đối thủ vượt trội hơn chúng ta về thể hình không chỉ có Palestine.

U23 Vn

Đến trận đấu với U23 Oman, Tấn Sinh, Xuân Mạnh hay Thành Chung cũng chưa thật sự mang đến sự an tâm. Trong một tình huống cuối hiệp một, cả Xuân Mạnh và Tấn Sinh đều để cho cầu thủ tấn công phía đội bạn dùng tốc độ dễ dàng vượt qua. Thành Chung cũng gây lo lắng vì cảm giác không tốt khi xử lý lúng túng ngay từ những đường chuyền về của đồng đội. Ở phía cánh đối diện, Văn Hậu phần nào chắc chắn hơn, và anh cũng tỏa sáng với một bàn thắng để đời mang đến chiến thắng cho U23 Việt Nam.

>>> HLV Lê Thụy Hải không tin Việt Nam đi sâu tại ASIAD

Ở phía trên, HLV Park Hang-seo cũng đang trải qua một cơn đau đầu khác, nhưng đó là cơn đau đầu "dễ chịu". Các tiền vệ và tiền đạo mà ông lựa chọn đều đang thể hiện được khả năng của mình. Dù không có thật nhiều thời gian để lắp ghép và ra sân với hai đội hình khác nhau nhưng các cá nhân được kỳ vọng đều giữ được phong độ cao. Có thể đối thủ chưa phải là những người sừng sỏ nhất nhưng tuyến giữa với sự góp mặt của Xuân Trường, Quang Hải, Hùng Dũng hay Đức Huy đều làm tốt nhiệm vụ kiểm soát trận đấu.

Xuân Trường

Trên hàng tiền đạo, sự cạnh tranh còn diễn ra gay gắt hơn. Anh Đức đã thể hiện được vai trò của một người đàn anh, và chứng minh vì sao ông thầy người Hàn Quốc đã chính xác khi triệu tập mình. Kinh nghiệm, khả năng chọn vị trí khôn ngoan và sắc bén trong dứt điểm, tiền đạo của Bình Dương cho thấy tuổi tác chỉ làm anh nguy hiểm hơn mà thôi.

Công Phượng cũng đang có được phong độ tốt nhất của mình. Dường như những nỗ lực thay đổi tư duy chơi bóng ở V-League 2018 đang mang lại kết quả đầy tích cực. Vốn được biết đến với khả năng xử lý kỹ thuật, những pha đột phá bất ngờ, Công Phượng giờ đây còn tiến bộ hơn nhiều trong việc phối hợp với các đồng đội xung quanh. Cả hai bàn thắng của U23 Việt Nam trong cuộc lội ngược dòng trước Palestine đều mang đậm dấu giày của Công Phượng: một pha đột phá và kiến tạo cho Anh Đức, và một tình huống di chuyển thông minh cùng cú sút không thể cản phá.

Công Phượng

Bên cạnh Anh Đức và Công Phượng, Đức Chinh và Văn Toàn cũng đều là những điểm sáng khi được tung vào sân. Cả hai cầu thủ này đều có tốc độ, khả năng di chuyển rộng và đánh hơi được khoảng trống giữa hàng thủ đối phương. Đáng tiếc nhất có lẽ phải nhắc đến trường hợp của Tiến Linh. Dù đang là chân sút chủ lực của Bình Dương và là cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất V-League nhưng Tiến Linh có vẻ chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội tại đội tuyển Olympic.

>>> HLV Park Hang-seo muốn mang 30 cầu thủ đến Indonesia

>>> Lịch thi đấu của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Giải tứ hùng vẫn còn một trận đấu cuối gặp U23 Uzbekistan. Đối thủ không còn có những người đã đối đầu với chúng ta ở trận chung kết U23 Châu Á ở Thường Châu nên đây sẽ là cơ hội cho ông Park Hang-seo tiếp tục "giấu bài" và đưa ra những thử nghiệm theo đúng lời hứa "ai cũng sẽ được thi đấu" của mình. Dù đã tuyên bố vẫn rất phân vân trong việc lựa chọn nhân sự, nhưng qua cách sắp xếp đội hình thi đấu, có lẽ HLV Park Hang-seo cũng đã có bộ khung mà ông muốn mang tới ASIAD 2018.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan