Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: ‘U23 Việt Nam khó đi xa tại ASIAD bởi 2 lý do’

Thứ hai, 06/08/2018 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đánh giá về cơ hội U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 sau 2 trận đấu tại giải tứ hùng, HLV Lê Thụy Hải đã có những nhận định bất ngờ.

Tin bóng đá Việt Nam 6/8

HLV Lê Thụy Hải: ‘U23 Việt Nam khó đi xa tại ASIAD bởi 2 lý do’

Nói về cơ hội U23 Việt Nam tại ASIAD 2018, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo khó có thể đi xa. Lý giải về điều này, ông đưa ra 2 lý do: "Với những gì đội U23 Việt Nam đang thể hiện tại Cúp tứ hùng tôi nghĩ việc U23 Việt Nam có thể đi xa tại ASIAD là rất khó đấy. Thứ nhất, với đội hình đá với Oman, tấn công biên chúng ta không chơi rồi, dù hai tiền vệ biên lên rất nhiều nhưng do không có người đánh đầu, thể hình bé hơn đối phương nên rất thiệt thòi. Vì thế, với đội U23 Việt Nam trận đấu với Oman là xuống biên mà không nên tạt bổng, đó là nguyên tắc.

Thứ hai, khi U23 Việt Nam chơi nhóm nhỏ, đập tường 1,2 thì được nhưng nhóm lớn như 3,4 là không có. Muốn có đột biến thì phải đột phá, chuyền khe lỗ, băng cắt thì U23 Việt Nam cũng rất ít. Vì thế như đã nói ở trên, đội hình đá Palestine tôi thấy hợp lý hơn đội hình đấu với Oman. Khi đột biến không có chúng ta phải chuyển sang đập tường trung lộ nhưng cũng không có đất để diễn."

>>> HLV Lê Thụy Hải: “U23 Việt Nam chẳng có gì được cả, kém quá”

>>> BXH cúp tứ hùng: U23 Việt Nam vô địch sớm

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, tin bóng đá Việt Nam, ASIAD

U16 Đông Nam Á: U16 Việt Nam phải thắng Myanmar mới đi tiếp

Sau 4 lượt trận đã đấu tại bảng A, U16 Indonesia dẫn đầu với 12 điểm, U16 Myanmar và U16 Việt Nam cùng có 9 điểm. Tuy nhiên, U16 Myanmar tạm thời đứng thứ 2 bảng xếp hạng, trên U16 Việt Nam do nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng/thua (+10 so với +8). Việc chỉ thắng được đội cuối bảng Philippines ở lượt đấu vừa qua với tỷ số 6-1 khiến U16 Việt Nam không thể cải thiện được thứ bậc trên bảng xếp hạng như mong muốn trước khi trận đấu diễn ra. Chính bởi vậy, để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ danh hiệu vô địch của giải đấu này, U16 Việt Nam chỉ còn một lựa chọn duy nhất là giành chiến thắng trước U16 Myanmar ở trận đấu diễn ra lúc 15h30 ngày 6/8.

>>> Lịch thi đấu cúp Tứ hùng 2018 của U23 Việt Nam (3-7/8)

Chuyên gia đặc biệt ấn tượng với Văn Hậu và Văn Toàn

Cựu HLV CLB Thể Công Trịnh Minh Huế cho rằng, một số gương mặt của U23 Việt Nam như Văn Đức đã chưa để lại được nhiều ấn tượng: "Tôi cảm thấy hơi tiếc vì Phan Văn Đức chưa thể hiện được nhiều. Hay như việc Đức Huy chỉ phát huy sở trường khi anh ta được kéo vào đá tiền vệ trụ. Một số sự thay đổi người ở hiệp 2 của HLV Park Hang Seo đã phát huy được tác dụng. Văn Toàn chơi rất năng nổ và xông xáo. Văn Toàn xứng đáng có được một bàn thắng nhưng may mắn đã ngoảnh mặt với anh khi đánh đầu trúng xà ngang. Bên cạnh đó, bàn thắng của Văn Hậu phải nói là rất đẹp”.

Hùng Dũng tiết lộ điều cần làm cho thầy Park nếu muốn đi ASIAD

Trả lời phỏng vấn sau trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Oman, tiền vệ Hùng Dũng chia sẻ: "Bản thân em chỉ cố gắng hết sức, còn chuyện cạnh tranh giữa các cầu thủ hơn tuổi thì Đặng Văn Lâm, Anh Đức cũng như Văn Quyết luôn động viên em. Danh sách chính thức sẽ tùy thuộc vào quyết định của HLV trưởng."

Không chỉ vậy, Hùng Dũng cũng tiết lộ HLV Park Hang Seo đã chỉ cho anh những thiếu sót cần hoàn thiện để có thể tham dự ASIAD sắp tới. "Khi lên tuyển, HLV Park Hang Seo chỉ dạy cũng như muốn em cải thiện khả năng phòng ngự đặc biệt là phòng ngự bóng hai, bởi ở giải sắp tới chúng em sẽ phải đối đầu với những đội bóng có chiều cao rất tốt." Hùng Dũng kết luận.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League tin bóng đá Việt Nam ASIAD
Xem thêm
TIN NỔI BẬT