Quảng cáo

Indonesia tính chiêu ‘cực độc’ để đối phó với Việt Nam

Thứ năm, 01/12/2016 11:08 AM (GMT+7)

HLV Riedl đang có những toan tính đặc biệt dành riêng cho trận đấu với Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2016.

Player Loading...

Video highlights: Singapore 1-2 Indonesia (Bảng A AFF Cup 2016)

Trận đấu cuối cùng vòng bảng trước Singapore, ĐT Indonesia đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi giành chiến thắng 2-1 để vào bán kết AFF Cup 2016. Ở vòng đấu tiếp theo, thầy trò HLV Alfred Riedl sẽ tái ngộ Việt Nam, đối thủ đã có 2 trận đấu giao hữu với Indonesia ngay trước thềm AFF Cup 2016.

Tại vòng bảng, ĐT Indonesia tạo được ấn tượng mạnh ở hàng công khi ghi được tới 6 bàn thắng/ 3 trận. Tuy nhiên, hàng thủ của họ còn ‘phá’ nhiều hơn làm khi để thủng lưới tới 7 bàn thắng, nhiều nhất trong số 4 đội lọt vào bán kết. Vậy nên, HLV Riedl đang có những toan tính trước thềm 2 trận bán kết gặp Việt Nam.

Cụ thể, HLV người áo đang muốn thay thế thủ môn bắt chính của ĐT Indonesia. Kurnia Meiga là người thi đấu trọn vẹn 270 phút ở 3 trận đấu của Indonesia tại vòng bảng nhưng không tạo được niềm tin. Điều đó khiến ban huấn luyện tuyển Indonesia tính đến phương án để Andritany thay thế.

'Ngán' bóng nhỏ của ĐTVN, Indonesia tính dùng thủ môn Andritany thay Meiga

Đặc biệt, theo Gatot Prasetyo – HLV thủ môn của Indonesia thì Riedl nên đặt niềm tin vào Andritany, nhất là khi đối đầu với Việt Nam. Ông cho rằng người gác đền này vốn dùng chân tốt nên rất có lợi những tình huống phá bóng hoặc khi cần chuyền bóng phát động tấn công. Phong cách chơi của anh cũng hợp hơn so với Meiga để đối phó với một đội giỏi tấn công bằng những pha phối hợp nhỏ như Việt Nam.

Andritany Ardhiyasa được đánh giá là có kỹ năng tốt hơn Meiga, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm bằng người đàn anh và chưa thể hoàn thiện những yếu tố liên quan đến việc đưa ra quyết định và chỉ huy hàng phòng ngự. Tuy nhiên, với việc chơi chân tốt, Andritany Ardhiyasa là mẫu thủ môn hiện đại phù hợp với sơ đồ mà HLV Riedl đang áp dụng.

Trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 3/12/2016 tới tại sân vân động Pakansari gần Jarkata, Indonesia. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 7/12 tại Mỹ Đình, Hà Nội.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng