Quảng cáo

Cầu thủ nên biết tiếng Anh như Công Vinh, Công Phượng

Thứ ba, 25/11/2014 18:43 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Hình ảnh Công Vinh trả lời kênh Fox Sports bằng tiếng Anh lưu loát chính là tấm gương sáng để các cầu thủ trẻ Việt Nam noi theo.

 

VIDEO: Công Vinh ghi siêu phẩm vào lưới Indonesia


Công Vinh vừa mới gây ngạc nhiên cho NHM khi trả lời kênh truyền hình Mỹ bằng tiếng Anh tại AFF Cup 2014. Việc dư luận ngạc nhiên và thích thú với hình ảnh này cho thấy tiếng Anh vẫn là một điểm yếu của các cầu thủ nội.

Công Vinh cho biết anh nói thành thạo tiếng Anh là do tự học và nhờ các chuyến xuất ngoại tập huấn ở Bồ Đào Nha, Nhật Bản chứ không qua trường lớp bài bản nào.

Lê Công Vinh, ĐT Việt Nam, Công Vinh khiến nhiều người nể phục, Công Vinh trả lời phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh, AFF Suzuki Cup 2014, lịch thi đấu AFF Cup, trực tiếp AFF Cup, kết quả AFF Cup

Công Vinh trả lời phỏng vấn kênh Fox Sport bằng tiếng Anh


Chính vì muốn khắc phục điểm yếu này của các "gà nòi" nên bầu Đức đã yêu cầu Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... học tiếng Anh thật nghiêm túc. Kết quả, các cầu thủ này nhiều lần trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài rất tự tin và trôi chảy. Ông chủ HAGL vừa mới thuê thêm thầy dạy tiếng Anh lên Hàm Rồng "gia sư" cho các cầu thủ. Người thầy chuyên về Anh ngữ cho Công Phượng và các đồng đội là ông Servano Rene Gajardo (quốc tịch Philippines - đất nước xuất khẩu khá nhiều giáo viên tiếng Anh cho một số nước khu vực).

Hiện nay, một số HLV cũng đã bắt đầu chú trọng hơn đến chuyện giao tiếp bằng tiếng Anh. HLV Hữu Thắng đang  theo học khóa học Anh ngữ chuyên sâu để hoàn thiện ngôn ngữ này trước khi qua Đức tham dự khóa học bóng đá.

Hình ảnh Công Vinh hay Công Phượng nói tiếng Anh trôi chảy chính là nguồn động lực và tấm gương để các cầu thủ khác học tập theo.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng