Quảng cáo

Tuyển Việt Nam có thể mất ngôi đầu, gặp Thái Lan ở bán kết

Thứ năm, 24/11/2016 15:11 PM (GMT+7)

Với cách tính điểm của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á thì ĐT Việt Nam vẫn có khả năng mất ngôi đầu bảng B và phải đối đầu với ĐT Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2016.

Player Loading...

Video bàn thắng: Việt Nam 1-0 Malaysia (Bảng B AFF Cup 2016)

Sau hai chiến thắng liên tiếp ở vòng bảng, lần lượt với tỷ số 2-1 trước Myanmar và 1-0 trước Malaysia, cùng việc đội đồng chủ nhà đánh bại Campuchia 3-1 tối 23/11, ĐT Việt Nam đã chính thức giành vé vào bán kết AFF Cup 2016, sớm một vòng đấu.

Ở bảng A, Thái Lan dễ dàng giành quyền vào vòng bán kết sớm 1 vòng đấu, họ cũng chắc chắn giữ vững được ngôi đầu sau khi lượt trận vòng bảng khép lại. Trên bảng xếp hạng, Thái Lan có 6 điểm, xếp thứ 2 là chủ nhà Philippines với 2 điểm. Indonesia cùng Singapore chia nhau vị trí thứ 3 cùng 4 vì mới giành được 1 điểm.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, Việt nam, bán kết AFF Cup 2016, Thái Lan, ĐT Thái Lan, Việt nam, Hữu Thắng

ĐT Việt Nam có thể mất ngôi đầu nếu thua Campuchia

Nếu Việt Nam muốn tránh Thái Lan ở vòng bán kết thì ít nhất chúng ta phải có điểm ở trận cuối gặp Campuchia. Theo quy định của ban tổ chức, thứ tự các đội tại vòng bảng AFF Cup được xác định dựa vào 3 tiêu chí hàng đầu: điểm số, hiệu số bàn thắng – bàn thua và số bàn ghi được. Tiêu chí thành tích đối đầu chỉ xếp thứ tư.

Chính vì thế, dù đánh bại cả hai đối thủ Myanmar và Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ không thể buông lỏng trước người hàng xóm Campuchia mà phải cố gắng thi đấu và chờ đợi kết quả trận cùng giờ. Trên bảng xếp hạng, tuyển VN có 6 điểm cùng hiệu số +2, Myanmar xếp thứ 2 với 3 điểm, hiệu số +1. Nếu trong trường hợp tuyển Việt Nam thua Campuchia, còn Myanmar đánh bại Malaysia, khi đó chúng ta sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 2.

Campuchia chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với ĐT Việt Nam, nhưng rõ ràng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Thế nên, HLV Nguyễn Hữu Thắng cần có tính toán để vừa đảm bảo cho ngôi đầu cũng như tránh chấn thương cho học trò.

Đánh giá về đối thủ ở vòng bán kết của ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng đội phải ở tâm thế sẵn sàng khi chạm trán với bất cứ đội bóng nào. “Philippines là đối thủ rất khó chơi với tuyển Việt Nam vài năm gần đây. Indonesia đã quá hiểu đội, còn Singapore có hàng thủ rất tốt. Vì thế, HLV Hữu Thắng cần chuẩn bị mọi phương án khi xác định được đối thủ”.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng