Quảng cáo

Madam Pang nói lời thật lòng về Theerathon sau khi vô địch AFF Cup

Thứ ba, 17/01/2023 14:24 PM (GMT+7)

Madam Pang dành nhiều lời khen cho thủ quân của ĐT Thái Lan sau khi đánh bại Việt Nam để vô địch AFF Cup 2022.

Đánh bại Việt Nam với tỷ số 1-0 ở trận chung kết lượt về nhờ bàn thắng duy nhất của Theerathon Bunmathan, ĐT Thái Lan đã bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2022. Thủ quân của "Voi chiến" cũng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, đồng thời cũng là vua kiến tạo với 6 lần dọn cỗ và 1 bàn thắng.

Sau khi giành chức vô địch, trưởng đoàn Madam Pang đã dành nhiều lời khen cho Theerathon Bunmathan: "Thực sự tự hào khi ĐT Thái Lan sở hữu cậu ấy trong đội hình, với vai trò là đội trưởng, người dẫn dắt toàn đội. Đội đã phải trải qua nhiều khó khăn ngay từ những ngày đầu tập trung với sự lo sợ về việc giữ vững ngôi vương.

Tôi bắt đầu đảm nhiệm vai trò trưởng đoàn của ĐT Thái Lan bắt đầu từ năm ngoái và đã có được chức vô địch AFF Cup 2020. So với năm ngoái, AFF Cup 2022 thực sự khó khăn hơn rất nhiều. Tôi thực sự biết ơn khi có nhiều CLB đã đồng ý nhả cầu thủ cho ĐT Thái Lan dù đây không phải thời gian quả FIFA Days.

Madam Pang nói lời thật lòng về Theerathon sau khi vô địch AFF Cup 242622
ĐT Thái Lan nhận tổng cộng hơn 1 triệu USD tiền thưởng

Tôi tự hào với những cổ động viên nhiệt thành của ĐT Thái Lan. Trong trận chung kết vừa qua với Việt Nam, những CĐV đã tiếp thêm nguồn sức mạnh to lớn cho chúng tôi. Đây thực sự là trận chung kết trong mơ vì đã 14 năm rồi Việt Nam và Thái Lan mới gặp lại nhau ở trận đấu cuối cùng của 1 kỳ AFF Cup".

Ngoài chức vô địch AFF Cup thứ 7 trong lịch sử, Thái Lan cũng có có cả những đại diện ở 2 giải thưởng cá nhân tại AFF Cup 2022. Theo đó, Theerathon Bunmathan nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải với 1 bàn thắng và 6 kiến tạo (1 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 2 trận chung kết). Teerasil Dangda với 6 bàn thắng, bằng với Tiến Linh nhận danh hiệu vua phá lưới.

Theo tờ SiamSport, Madam Pang đã quyết định thưởng 20 triệu baht sau chức vô địch của ĐT Thái Lan, đây là số tiền thưởng tổng cộng từ đầu giải tới giờ của nữ tỷ phú này. Ngoài ra, "Voi chiến" còn nhận thêm 10 triệu bath từ ban tổ chức AFF Cup 2022 và 5 triệu bath từ Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan.

Chia tay HLV Park, ĐT Việt Nam chốt ngày gặp gỡ thuyền trưởng mới

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng