Quảng cáo

Thua Thái Lan, ĐT Việt Nam vẫn nhận vinh dự đặc biệt từ chủ tịch FIFA

Thứ ba, 17/01/2023 06:31 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam được đích thân chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino trao giải thưởng Á quân AFF Cup 2022.

Việc để ĐT Thái Lan cầm hòa với tỉ số 2-2 ngay trên sân nhà Mỹ Đình ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 khiến cho ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Những chiến binh Sao Vàng buộc phải giành chiến thắng hoặc một trận hòa có tỉ số từ 3-3 trở lên để lên ngôi vô địch giải đấu.

Tuy nhiên, những nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang Seo ở trận lượt về nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh ở phút 24 khi đội trưởng ĐT Thái Lan - Theerathon lập siêu phẩm. Dù thời gian còn lại của trận đấu là khá nhiều, tuy nhiên, Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội lại không thể tạo nên bất ngờ.

Để thua với tổng tỉ số 2-3 sau 2 lượt trận, ĐT Việt Nam đành ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ 2 trong khi đó ĐT Thái Lan đã có lần thứ 7 lên ngôi vô địch AFF Cup.

Đáng chú ý, dù chỉ giành được ngôi á quân của giải đấu, tuy nhiên Những chiến binh Sao Vàng vẫn được đích thân chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino trao giải thưởng ở Lễ bế mạc. Trước đó, ông Gianni Infantino được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á mời tới dự khán và trao giải cho nhà vô địch của giải đấu.

[Downloader.la]-63c5db13a9d2d
Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino lên trao giải cho đội bóng giành ngôi Á quân AFF Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Dù AFF Cup không nằm trong các giải đấu thuộc hệ thống FIFA, tuy nhiên Liên đoàn bóng đá thế giới vẫn dành nhiều sự quan tâm cho giải đấu này. Trước khi trao giải cho ĐT Việt Nam, ông Gianni Infantino cũng trao giải cầu thủ xuất sắc nhất cho đội trưởng ĐT Thái Lan - Theerathon.

Sau trận chung kết với ĐT Thái Lan, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức nói lời chia tay với ĐT Việt Nam, kết thúc 5 năm với nhiều vinh quang. Tân thuyền trưởng của Rồng Vàng sẽ được công bố vào tháng 2 tới đây để chuẩn bị cho những mục tiêu xa hơn tại Vòng loại World Cup 2026 cũng như VCK ASIAN Cup 2023.

CĐV Thái Lan bất ngờ khẳng định ĐT Việt Nam ở đẳng cấp khác biệt

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng