Quảng cáo

Chia tay HLV Park, ĐT Việt Nam chốt ngày gặp gỡ thuyền trưởng mới

Thứ ba, 17/01/2023 07:00 AM (GMT+7)

ĐT Việt Nam vừa ấn định thời gian hội quân sau AFF Cup 2022 với HLV trưởng mới - người kế nhiệm HLV Park Hang Seo.

Dù rất nỗ lực, ĐT Việt Nam vẫn không thể chạm tay vào chiếc cúp vàng AFF Cup 2022 trước một Thái Lan quá vượt trội, qua đó chấp nhận ngôi Á quân ở trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo.

"Những chiến binh Sao Vàng" lỡ hẹn món quà tri ân trọn vẹn và ý nghĩa dành tặng nhà cầm quân 65 tuổi - người đã nâng tầm bóng đá Việt Nam sau 5 năm cống hiến đầy vinh quang.

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 là trận đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ nhường lại cương vị này cho HLV mới, sau khi hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF) chính thức hết hạn vào ngày 31/1/2023.

Chia tay HLV Park, ĐT Việt Nam chốt ngày gặp gỡ thuyền trưởng mới 242527
HLV Park Hang Seo đã chia tay ĐT Việt Nam sau chung kết AFF Cup 2022

Sau khi thông tin HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022 được tiết lộ, VFF đã nhanh chóng triển khai kế hoạch tìm thuyền trưởng mới cho đội tuyển quốc gia. Mới đây, thời điểm ĐT Việt Nam gặp gỡ người kế nhiệm thầy Park đã được ấn định.

Theo lịch FIFA Days, ĐT Việt Nam sẽ có đợt hội quân đầu tiên của năm 2023 từ ngày 20 - 27/3, cũng chính là thời điểm ra mắt chính thức tân HLV trưởng. Trong khoảng thời gian này, VFF dự kiến sẽ sắp xếp cho ĐT Việt Nam thi đấu 1 trận giao hữu.

Được biết, nhiều khả năng trận đấu ra mắt tân HLV trưởng ĐT Việt Nam có thể sẽ diễn ra ở sân Mỹ Đình. Như vậy, sau triều đại HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam sẽ quay lại sân Mỹ Đình vào cuối tháng 3/2023, dưới sự dẫn dắt của tân HLV người nước ngoài.

Chia tay HLV Park, ĐT Việt Nam chốt ngày gặp gỡ thuyền trưởng mới 242526
ĐT Việt Nam chốt ngày gặp thuyền trưởng mới, bắt đầu triều đại 'hậu Park Hang Seo'

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận chung kết AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo nghẹn ngào nói lời chia tay bóng đá Việt Nam: "Từ ngày mai, tôi không còn làm HLV trưởng nữa, nhưng tôi sẽ là fan, sẽ cổ vũ nhiệt thành cho ĐTQG, đội U23 Việt Nam. Hy vọng chúng ta sẽ giữ ký ức đẹp về nhau, mãi mãi.

Điều tôi tiếc nuối nhất lúc này là tôi không còn được đồng hành với các cầu thủ, sau 5 năm cùng vui cùng khổ với nhau. Từ mai, tôi sẽ không còn ở cùng các cầu thủ đó nữa, càng nghĩ tôi càng thấy đau lòng. Những phút vui đùa cùng các cầu thủ ở phòng y tế có lẽ là đáng nhớ nhất".

ĐT Việt Nam nhận 'mệnh lệnh' mới sau AFF Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng