Quảng cáo

Vì sao Công Phượng chơi kém ở trận gặp Malaysia?

Thứ năm, 24/11/2016 14:16 PM (GMT+7)

Cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương và cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đã có những đánh giá về màn thể hiện của tiền đạo Nguyễn Công Phượng trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia.

Player Loading...

VIDEO: 2 pha dứt điểm gây thất vọng của Công Phượng trước Malaysia

Tiền đạo của Mito Hollyhock đang có kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Ở trận thắng Malaysia 1-0 chiều 23/11, anh được HLV Hữu Thắng tung vào sân từ phút 64 thay cho đàn anh Văn Quyết. Dù có một số cơ hội tốt, anh đã không ghi được bàn thắng nào.

ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia.Nguyễn Minh Phương, HLV Nguyễn Thành Vinh, Công Phượng, Nguyễn Công Phượng, Hữu Thắng

Công Phượng vẫn thể hiện được phong độ như sự kỳ vọng của NHM

Nói về màn thể hiện của Công Phượng, cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phượng chia sẻ: “Công Phượng khởi động không thật sự tốt, do vậy anh ấy có phần bị “ngợp”, không theo kịp nhịp độ trận đấu. Trong bối cảnh ấy, anh càng cố gắng thì lại càng vụng về.

Công Phượng đã đánh mất cảm giác bóng khi phải ngồi ghế dự bị quá dài ở J-League 2 (Giải hạng 2 Nhật) và thậm chí là khi khoác áo đội tuyển quốc gia. Cuối cùng Công Phượng không thoát ra được sức ép tâm lý vô hình bởi cậu ấy thừa biết người hâm mộ cũng như ban huấn luyện kỳ vọng rất nhiều nơi mình.

Tuy nhiên, với tư cách là người đi trước và cũng từng rơi vào cảnh khó khăn như vậy, tôi mong người hâm mộ cũng như giới truyền thông đừng chỉ trích Công Phượng. Có lẽ Công Phượng cần thời gian và khoảng lặng để nhìn lại chính mình. Người có thể giúp cho Công Phượng nhẹ nhàng, bình tâm trở lại không ai khác ngoài HLV trưởng.”

Đồng quan điểm với Minh Phương là ông Nguyễn Thành Vinh, cựu HLV của SLNA nhấn mạnh đến trạng thái “sinh thực thể thao”, vốn rất cần đối với các cầu thủ. Họ cần được ra sân nhiều mới có duy trì được phong độ. Ông gợi ý. “Với tình hình ở bảng B, Việt Nam gần như chắc suất đầu bảng cho nên ở trận đấu với Campuchia, HLV có thể tính toán để cho những người trẻ như Công Phượng vào sân. Hãy cho cậu ấy thêm thời gian để khẳng định mình".

Về đội tuyển Việt Nam, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng đội phải ở tâm thế sẵn sàng khi chạm trán với bất cứ đối thủ nào ở bán kết. “Philippines là đối thủ rất khó chơi với tuyển Việt Nam vài năm gần đây. Indonesia đã quá hiểu đội, còn Singapore có hàng thủ rất tốt. Vì thế, HLV Hữu Thắng cần chuẩn bị mọi phương án khi xác định được đối thủ”.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng