Quảng cáo

Người Thái Lan đi vào lịch sử AFF Cup, tạo kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Chủ nhật, 12/12/2021 02:25 AM (GMT+7)

Tiền đạo Thái Lan - Terasil Dangda đã đi vào lịch sử AFF Cup với tư cách là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử.

Highlights: Thái Lan 4-0 Myanmar | AFF Cup 2021 (Nguồn: Dougout)

ĐT Thái Lan vừa giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước ĐT Myanmar ở trận đấu diễn ra vào tối 11/12. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đội bóng này tại AFF Cup 2021, trước đó, thầy trò HLV Mano Polking đã đánh bại Đông Timor với tỉ số 2-0 trong ngày ra quân.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong chiến thắng của "Voi chiến" trước Myanmar chắc chắn phải kể đến cú đúp của tiền đạo Terasil Dangda. Sẽ không quá khi nói rằng, "lão tướng" sinh năm 1988 là cầu thủ chơi hay nhất trong đội hình ĐT Thái Lan đấu Myanmar.

Màn rực sáng của Dangda còn ngọt ngào hơn cả khi với 2 bàn thắng ghi được vào lưới Myanmar, tiền đạo này đã chính thức đi vào lịch sử AFF Cup với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất từ trước đến nay ở sân chơi này với 17 pha lập công.

[Downloader.la]-61b4f8db37413
Dangda có cúp đúp vào lưới ĐT Myanmar.

Trước khi AFF Cup 2021 bắt đầu, Dangda chỉ xếp thứ hai trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu. Tiền đạo ĐT Thái Lan có 15 lần lập công tại sân chơi khu vực, kém 2 bàn so với người dẫn đầu trước đó trong danh sách ghi bàn ở các kì AFF Cup là Noh Alam Shah.

Huyền thoại của bóng đá Singapore đã có 17 bàn thắng sau 4 kì AFF Cup với đỉnh cao là hai chức vô địch năm 2004 và 2010. Và đến hết trận đấu giữa Thái Lan và Myanmar, kỷ lục này của Noh Alam Shah đã bị Dangda cân bằng.

Chặng đường của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2021 được dự đoán là vẫn còn rất dài, và cơ hội để cho Dangda cải thiện thành tích của mình là hoàn toàn có thể. Nếu cứ tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng như hiện tại, tiền đạo chủ lực của ĐT Thái Lan chắc chắn sẽ tạo nên một cột mốc mới trong lịch sử AFF Cup.

Về phần ĐT Thái Lan, "Voi chiến" đang hướng tới trận đấu tiếp theo gặp Philippines vào ngày 14/12, trận đấu có ý nghĩa quan trọng tới tấm vé đi tiếp của cả hai đội ở bảng A.

Sao HAGL hé lộ 'chìa khóa' để ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng