Quảng cáo

Xuân Trường, Tuấn Anh và những ấn tượng của ĐT Việt Nam sau trận thắng Syria

Thứ tư, 01/06/2016 10:04 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Đả bại đối thủ hàng đầu châu lục Syria trong một trận giao hữu, ĐT Việt Nam để lại ấn tượng mạnh trong mắt người hâm mộ.

VIDEO: Màn trình diễn của Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường vs Syria

Chiều tối qua, ĐT Việt Nam đã có một chiến thắng với tỷ số 2-0 trước ĐT Syria, một đội bóng hàng đầu châu Á. Cách đây không lâu, ĐT Syria đã đả bại ĐT Iraq với tỷ số 1-0 ngay trên sân khách, đối thủ mà chúng ta đã phải nhận thất bại trong trận đấu hồi tháng 3. Lẽ dĩ nhiên, chiến thắng đó để lại nhiều ấn tượng đối với những NHM bóng đá nước nhà.

Xuân Trường và Tuấn Anh đang trưởng thành vượt bậc

ĐT Syria có thể đến Việt Nam tham dự trận đấu này với tính chất của một trận giao hữu, nhưng họ cũng đã có thời gian muốn ‘ăn tươi nuốt sống’ chúng ta. Những pha lên bóng ồ ạt ở những phút đầu cùng với việc sử dụng nhiều cầu thủ kỹ thuật đôi lúc khiến hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam gặp khó khăn, nhưng đó là khi những Tuấn Anh, Xuân Trường chứng tỏ được giá trị của mình.

Thi đấu với chỉ 2 tiền vệ (cùng với việc Công Vinh và Văn Quyết thường xuyên chủ động xuống thấp), nhưng cả 2 cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai đã cho chúng ta thấy lối cầm bóng chắc chắn bằng kỹ thuật và sự ăn ý của mình. Xuân Trường thi đấu thấp hơn xưa, chủ động tranh cướp bóng khi bị tấn công, còn Tuấn Anh có trách nhiệm trở thành một cầu thủ hỗ trợ đích thực. Sau đó, cả 2 cùng với kỹ thuật và khả năng xoay trở tốt của mình đã luôn có được những pha đưa bóng thoát ra khỏi thế trận bị pressing bằng những đường chuyền sang xung quanh, điều mà họ trước đây đã không làm được ở HAGL cũng như các ĐT U19, U23 Việt Nam.

Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Công Vinh, Văn Quyết, ĐT Việt Nam, Việt nam 2-0 Syria, HLV Hữu Thắng

Tuấn Anh và Xuân Trường đã trưởng thành hơn khá nhiều (Ảnh: Dân Việt)

Việc thi đấu trong một môi trường sở hữu nền tảng thể lực lớn của Xuân Trường, Tuấn Anh đang giúp cho bộ đôi này chững chạc hơn theo thời gian, và với đà tiến bộ như vậy, chắc chắn họ sẽ là một trong những trụ cột của trong tương lai của ĐT Việt Nam mà đôi khi, họ sẽ không còn cần một Hoàng Thịnh ‘bảo kê’ như đợt tập trung cách đây 2 tháng’.

Ấn tượng Công Vinh, Văn Quyết

2 tiền đạo của ĐT Việt Nam trong trận đấu vừa qua cũng để lại nhiều dấu ấn rõ nét. Với một tiền đạo đã 31 tuổi như Công Vinh, việc anh vẫn thi đấu thăng hoa và là đầu tàu của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng là cả một sự phi thường. Những pha bóng đầy kinh nghiệm, những tình huống quyết định chính xác nhưng hơn hết là khả năng kỹ thuật vẫn chưa bị mai một là những gì mà người ta có thể thấy ở Công Vinh, người xứng đáng được ngợi khen với cụm từ ‘đẳng cấp’. Chứng kiến màn trình diễn của anh, sẽ chẳng ai nghi ngờ gì vào một thủ lĩnh đích thực của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016.

Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Công Vinh, Văn Quyết, ĐT Việt Nam, Việt nam 2-0 Syria, HLV Hữu Thắng

Công Vinh xứng đáng là thủ lĩnh của ĐT Việt Nam (Ảnh: Dân Việt)

Trường hợp của Văn Quyết hơi khác một chút so với Công Vinh. Sở hữu tốc độ và sự khéo léo nhưng cũng đầy mạnh mẽ, Văn Quyết lên công về thủ không biết mệt mỏi dù là một tiền đạo. Pha thoát xuống vào khoảng trống đón đường chuyền của Xuân Trường cho thấy sự sắc bén của tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội T&T, và với một vị trí thuộc dạng “số 10” ảo như trong trận đấu hôm qua, Văn Quyết chứng tỏ mình vẫn giữ được những kỹ năng và phong độ ổn định dù phải ngồi ngoài thời gian dài ở V-League vì án treo giò.

Công Phượng đang rất nỗ lực

Chấn thương gẫy xương vai khiến Công Phượng trở thành một trong những cầu thủ ít có bước tiến nhất trong thời gian qua, nhưng anh đang dần trở lại. Chưa có những pha đi bóng thường thấy ở ‘Messi Việt Nam’ nhưng Công Phượng có vẻ như đã chăm về phòng ngự hơn trước, và nếu cải thiện được khả năng tranh bóng, chắc chắn Phượng sẽ có tiếng nói trong đội hình của ĐT Việt Nam trong tương lai.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường Tuấn Anh Công Phượng Công Vinh Văn Quyết ĐT Việt Nam Việt nam 2-0 Syria HLV Hữu Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT