Quảng cáo

Vì sao nói HAGL đã 'lột xác' ở trận gặp Quảng Nam?

Thứ hai, 03/04/2017 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng phố Núi đã có thấy nhiều thay đổi đáng mừng trong trận thắng tối thiểu trước Quảng Nam trên sân nhà.

Player Loading...

Highlights: HAGL 1-0 Quảng Nam (Vòng 11 V-League 2017)

Ở trận đấu thuộc vòng 11 ở V-League diễn ra cuối tuần qua, HAGL đã bất ngờ giành trọn ba điểm trước đội bóng đang có phong độ cao QNK Quảng Nam. Châu Ngọc Quang là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở trong hiệp hai từ một tình huống gây tranh cãi.

Thế nhưng, CĐV của đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể tự hào về trận đấu vừa qua và có thêm nhiều niềm tin vào đoàn quân của bầu Đức, dù rằng họ đã giành một chiến thắng từ sai lầm của trọng tài. Tại sân Pleiku tối 2/4, HAGL đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với phần lớn những trận đấu trước đó của mình.

HAGL vs QNK Quảng Nam, HAGL, bóng đá Việt Nam, V-League 2017, tin tức HAGL, Ngọc Quang, Việt Hưng

Không khó để NHM bóng đá Việt có thể nói về phong cách chơi, về lối đá của HAGL những năm qua, kể từ ngày bầu Đức dọn đường cho lứa trẻ lên đội một năm 2014. Kiểm soát bóng, chú trọng tấn công bằng lối chơi ban bật, phối hợp mà đôi khi bỏ quên hàng phòng ngự và cải thiện khả năng dứt điểm của các tiền đạo là những gì mà đội bóng phố núi đã thể hiện dưới thời HLV Graechen và HLV Nguyễn Quốc Tuấn, nhưng dường như điều đó đã thay đổi tại V-League 2017, và đặc biệt là trong trận đấu gặp Quảng Nam vừa qua.

Ở ba chiến thắng liên tiếp trước Long An, Bình Dương hay Cần Thơ, HAGL vốn kiểm soát bóng vượt trội nhưng không thực sự tạo ra nhiều cơ hội khi chưa có bàn thắng. Những pha thi đấu xuất thần và may mắn đã giúp đội bóng phố núi có được những chiến thắng quan trọng, nhưng khi điều đó qua đi, họ nhanh chóng nhận những thất bại trước đối thủ già dơ, khó chịu như CLB TP.HCM hay Khánh Hòa, SLNA, dù rằng lực lượng của đối thủ không thực sự mạnh. Công Phượng và các đồng đội vốn đã không thể tạo được nhiều cơ hội, lại dễ dàng bỏ phí.

HAGL vs QNK Quảng Nam, HAGL, bóng đá Việt Nam, V-League 2017, tin tức HAGL, Ngọc Quang, Việt Hưng

Thế nhưng, ở trận gặp QNK Quảng Nam vừa qua, mọi chuyện khác hẳn. HAGL không cầm bóng thực sự vượt trội với đội khách nhưng lại sở hữu khá nhiều cơ hội ăn bàn ngay từ trong hiệp một. Với việc sử dụng cặp tiền vệ trung tâm đầy sáng tạo và năng nổ Ngọc Quang và Việt Hưng thay cho cặp Đông Triều – Minh Vương, HAGL dường như đã quay trở về với thử bóng đá ‘trẻ, khỏe và đầy năng động’. Nếu như Đông Triều, Minh Vương thi đấu với phạm vi hẹp và thường đóng vai trò điều tiết, chỉ đưa bóng cho bộ ba tuyến trên ‘tự túc’, thì sự năng động của Ngọc Quang và Việt Hưng khiến tuyến giữa HAGL trở nên mềm mại hơn rất nhiều.

Nhờ đó, những pha lên bóng của đội chủ nhà mang đậm màu sắc tốc độ và với việc Công Phượng, Văn Toàn đều hoạt động rộng và có khả năng thu hút đối phương tốt giúp toàn bộ các cầu thủ thuộc hàng tiền vệ 4 người của đội bóng áo trắng đều có cơ hội để băng lên. Điều đó rõ ràng khiến QNK Quảng Nam phải bất ngờ. Nên nhớ, trong những trận đấu trước, gần như chỉ có Văn Thanh và Văn Toàn tạo cơ hội và tự dứt điểm, hoặc đưa bóng vào Công Phượng, thì ở trận đấu này, những A Hoàng, Ngọc Quang hay cả Việt Hưng đều có những tình huống dâng cao đầy mạnh mẽ.

Công Phượng, như thường lệ vẫn thi đấu xông xáo ở vị trí số 10, có phần thấp hơn Văn Toàn và Văn Thanh ở trên hàng công. Với vị trí của một mũi nhọn ảo, tiền đạo quê Đô Lương cho thấy sự nguy hiểm thường trực, nhưng với việc có được một bộ đôi tiền vệ năng động hơn, nay Công Phượng đã có những sự trợ giúp xuất sắc từ tuyến dưới để có thể tự do đưa ra những quyết định của mình (chứ không còn đơn độc trong việc tranh chấp như trước). Những sự thay đổi này giúp HAGL thi đấu trơn tru và kiến tạo được nhiều cơ hội hơn hẳn những trận đấu đã qua.

Và kết quả nhãn tiền HAGL đã có được chiến thắng trước Quảng Nam – đội đang cạnh tranh cuộc đua vô địch với FLC Thanh Hóa và CLB Hà Nội. Mặc dù bàn thắng là may mắn, nhưng NHM không thể phủ nhận những sự thay đổi tích cực của đội bóng phố Núi.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL vs QNK Quảng Nam HAGL bóng đá Việt Nam V-League 2017 tin tức HAGL tin tuc bong da hom nay tin tuc bong da viet 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT